Đà Nẵng chuẩn bị 700 giường bệnh chống dịch

Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCoV và đã chuẩn bị 700 giường bệnh để đối phó nếu dịch bùng phát. 

Chiều 5/2, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đến Bệnh viện 199 khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và trao đổi với lãnh đạo bệnh viện để có phương án dự phòng trong trường hợp dịch viêm phổi do virus corona bùng phát trên địa bàn.

Ngay khi nghe lãnh đạo Bệnh viện 199 báo cáo đã xây dựng cơ sở mới với năng lực 400 giường bệnh, ông Huỳnh Đức Thơ quyết định chọn bệnh viện này làm nơi thu dung, cách ly nếu Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (năng lực 120-140 giường) bị quá tải.

Trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và Đà Nẵng có nhiều ca dương tính với nCoV, Bệnh viện 199 sẽ kiêm nhiệm luôn việc điều trị.

da nang chuan bi 700 giuong benh chong dich
Các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona được xe cấp cứu 115 vận chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, tính cả Bệnh viện 199 thì hiện thành phố có gần 700 giường bệnh để phục vụ việc cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Trong đó 50 giường ở bệnh viện Phụ sản - Nhi, 100 giường ở Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng.

Tính đến chiều 5/2, Đà Nẵng đang cách ly 34 người (không có người nước ngoài) nghi nhiễm nCoV; chưa có ca dương tính. Trong đó 6 người tại Bệnh viện Đà Nẵng; 28 người tại Bệnh viện Phổi. Đây là những người có triệu chứng sốt, ho được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện để cách ly, lấy dịch tễ.

da nang chuan bi 700 giuong benh chong dich
Một bệnh nhân trong phòng cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết đến tối nay đã có 3 bệnh nhân kết quả âm tính và được ra viện. Để đảm bảo việc cách ly, bệnh viện đã chia làm 4 khu để tiếp nhận bệnh nhân theo từng nhóm, không vượt quá 30 người mỗi khu.

da nang chuan bi 700 giuong benh chong dich 12 người sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus nCoV

12 mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đều kết quả không bị nhiễm virus nCoV.

da nang chuan bi 700 giuong benh chong dich Nhà thờ, khách sạn không tiếp du khách vì lo ngại dịch viêm phổi

Nhà thờ Chính toà ở 156 Trần Phú (quận Hải Châu) đã đóng cửa không đón khách du lịch từ ngày 26/1.

da nang chuan bi 700 giuong benh chong dich Chỉ còn 7 người đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly, chăm sóc y tế cho 6 người nước ngoài, chưa có trường hợp nào viêm phổi cấp tính ...

/ vnexpress.net