Đà Nẵng cho phép nhà hàng, rạp chiếu phim hoạt động từ ngày 16/10

Từ 0h ngày 16/10, Đà Nẵng cho phép khôi phục hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ.

Chiều 15/10, UBND Đà Nẵng ban hành công văn hướng dẫn tạm thời việc áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn. Thành phố xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã là cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) và cho phép hàng loạt ngành nghề, dịch vụ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/10.

Tuy nhiên, các nhà hàng (kể cả nhà hàng tiệc cưới), cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn) chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất và không quá 200 người cùng một thời điểm.

Đà Nẵng cho phép nhà hàng, rạp chiếu phim hoạt động từ ngày 16/10 - 1
Đà Nẵng cho phép các cơ sở sinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 16/10.

Thành phố cho phép tổ chức làm tiệc liên hoan, tân gia, đám hiếu, đám hỷ... tại nhà riêng nhưng không tập trung không quá 30 người.

Các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, luyện tập, thi đấu thể dục, thể thao được phép hoạt động trở lại. Nếu các hoạt động này diễn ra trong nhà thì không tập trung quá 40 người. Trường hợp 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 200 người.

Nếu tổ chức ngoài trời, các hoạt động này không được tập trung quá 100 người. Trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 300 người.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng được tổ chức hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo… nhưng không tập trung quá 40 người. Trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Các rạp, phòng chiếu phim được phép hoạt động trở lại nhưng không vượt quá 50% công suất.

Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo và hoạt động vận tải sẽ được thực hiện theo kế hoạch, lộ trình quy định tại các văn bản riêng.

Các hoạt động khác ngoài quy định tại công văn này được thực hiện bình thường, tuân thủ nghiêm quy định hiện hành về phòng, chống dịch và các yêu cầu khác.

UBND Đà Nẵng yêu cầu mọi người khi tham gia các hoạt động phải thực hiện nghiêm quy định 5K, có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người.

Đà Nẵng cho phép nhà hàng, rạp chiếu phim hoạt động từ ngày 16/10 - 2
Người Đà Nẵng được phép tham gia hoạt động thể dục thể thao ngoài trời từ 0h ngày 16/10.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp phải có phương án, kế hoạch hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong từng lĩnh vực theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch và các bộ, ngành Trung ương.

Đồng thời, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý thông tin người vào, ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người.

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu đã được phép), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử cho đến khi có thông báo mới.

XUÂN TIẾN

Từ 18/10, Đà Nẵng thí điểm cho học sinh đến trường Từ 18/10, Đà Nẵng thí điểm cho học sinh đến trường
Đà Nẵng mở lại các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage Đà Nẵng mở lại các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage

/ vtc.vn