Đà Lạt quá tải, xe cộ nhích từng li trong nội ô

Ngày 4/2, tức mồng 4 Tết, du khách đổ lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chơi Tết vẫn tăng mạnh khiến khu vực trung tâm của thành phố này lâm vào cảnh quá tải nghiêm trọng, xe cộ khó nhọc nhích từng li di chuyển.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Lạt phải đã căng mình điều tiết, phân luồng, hướng dẫn chủ các phương tiện lưu thông trật tự nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, du khách. Tuy nhiên, do lượng phương tiện lưu thông quá lớn, đường sá không đáp ứng được đã dẫn đến việc di chuyển của người dân, du khách gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu năm mới 2022.

Đà Lạt quá tải, xe cộ nhích từng li trong nội ô -0

Những ngày qua, đường sá Đà Lạt luôn trong tình trạng quá tải.

Trưa ngày 4 Tết, theo ghi nhận của PV Báo CAND, mặc dù không phải là giờ cao điểm nhưng tại các tuyến đường trung tâm như vòng xoay chợ Đà Lạt, vòng xoay Kim Cúc, Ngã 5 Trường Đại học Đà Lạt, đường Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, Ba Tháng Hai… vẫn luôn trong tình trạng xe cộ di chuyển chật cứng. Mặc dù nhiều tuyến đường, nút giao thông của TP Đà Lạt đã được mở rộng ít nhất gấp đôi so với trước đây nhưng do lượng phương tiện quá lớn, những ngày qua, tình trạng quá tải, ùn tắc cục bộ tại nhiều tuyến đường, nút giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Anh Vinh, một khách du lịch tới từ Đồng Nai cho biết, sáng nay, để thoát ra khỏi các tuyến đường trong khu vực trung tâm TP Đà Lạt bằng xe ôtô con với quãng đường gần 3km đi tham quan, gia đình anh đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ. “Chúng tôi di chuyển rất vất vả, quá đông xe cộ, xe tôi chỉ nhích từng tí một. Gia đình tôi xuất phát từ khách sạn lúc 8h mà hơn 10 giờ mới thoát được ra các tuyến đường thông thoáng hơn!..”, anh Vinh cho biết.

Đà Lạt quá tải, xe cộ nhích từng li trong nội ô -0

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm việc vất vả từ sáng sớm tới đêm khuya.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết, những ngày qua, từ sáng sớm, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Đà Lạt đã phải điều động toàn bộ lực lượng phối hợp với Công an các phường, xã ra đường điều tiết, phân luồng các phương tiện. Do lượng khách du lịch tăng đột biến cùng với đó là một lượng lớn xe ôtô cá nhân di chuyển ra, vào khu vực trung tâm, nơi tập trung nhiều khách sạn, dịch vụ du lịch, khiến cho đường sá những ngày qua luôn trong tình trạng kẹt cứng, kể cả ngày và đêm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với việc trực 100% quân số để thực thi nhiệm vụ tại các tuyến đường, nút giao thông trong thành phố, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Đà Lạt còn phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tuần tra đêm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn.

Đà Lạt quá tải, xe cộ nhích từng li trong nội ô -0

Du khách du xuân trên hồ Xuân Hương.

Đặc biệt, trong ngày mồng 2 Tết, ngay khi nhận được trình báo của một du khách tới từ TP Hồ Chí Minh về việc bị mất trộm tiền và điện thoại khi cắm trại qua đêm tại khu vực phường 7, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc. Chỉ vài giờ sau, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản trên, thu hồi tang vật, trả lại cho bị hại toàn bộ tài sản trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hùng, những ngày qua, mặc dù lượng khách du lịch và các phương tiện giao thông tăng đột biến, đường sá luôn trong tình trạng quá tải nhưng trên địa bàn TP Đà Lạt không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, qua đó đã góp phần đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân, giúp mọi người, mọi nhà du xuân, đón Tết trọn vẹn trong an lành.

Đà Lạt quá tải, xe cộ nhích từng li trong nội ô -0

Trưa mồng 4 Tết, Đà Lạt vẫn đông nghẹt du khách.

Theo thống kê của Công an TP Đà Lạt, chỉ hai ngày mồng 2 và mồng 3 Tết, lượng du khách đổ lên thành phố này có đăng ký lưu trú đạt khoảng 60.000 người. Đến nay, tổng lượng khách du lịch tới TP Đà Lạt trong những ngày Tết đã đạt vượt xa 80.000 người, cao hơn rất nhiều so với dự kiến trước đó của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Khắc Lịch

Du khách nườm nượp du xuân, cửa ngõ Đà Lạt sáng mùng 3 Tết ùn ứ Du khách nườm nượp du xuân, cửa ngõ Đà Lạt sáng mùng 3 Tết ùn ứ
Chợ đêm, quán bar ở Đà Lạt được hoạt động trở lại Chợ đêm, quán bar ở Đà Lạt được hoạt động trở lại
/ cand.com.vn