Cựu Phó Chủ tịch Hà Nội vắng mặt trong phiên tòa xử vụ vỡ đường ống nước sông Đà

Dù được triệu tập với quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ xét xử nhóm cựu cán bộ gây ra vỡ đường ống nước sông Đà nhưng vì lý do sức khỏe nên ông Phí Thái Bình (cựu Phó Chủ tịch Hà Nội, cựu Chủ tịch HĐQT Vinaconex) đã xin vắng mặt.

cuu pho chu tich ha noi vang mat trong phien toa xu vu vo duong ong nuoc song da

Chia sẻ

Bị cáo Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sông Đà - Hà Nội tại phiên xét xử. Ảnh: TTXVN

Ngày 5.3, phiên tòa xét xử 9 bị cáo liên quan vụ vỡ đường ống cấp nước sông Đà diễn ra đúng như kế hoạch. Đúng 9h, phiên tòa được bắt đầu.

Sau khi HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo, luật sư Nguyễn Đức Toàn đã nêu ý kiến về việc hai ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm (nguyên thành viên HĐQT Vinaconex) đều có lý do ốm, không tới tòa. Ông Bình và ông Chầm là hai người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ việc này.

Trong cáo trạng thay thế bản cáo trạng hồi đầu năm 2016, VKSND Tối cao cho biết đã hủy quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, VKSND Tối cao cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can với ông Vũ Đình Chầm thành viên HĐQT Vinaconex giai đoạn 2003-2004.

Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa vì những người vắng mặt có vai trò quyết định thực hiện hay không thực hiện dự án này và hậu quả là làm các bị cáo bị truy tố, phải ngồi trước tòa, nếu không có mặt thì các thân chủ không thể đối chất được, không đủ tính minh bạch...

Trước lời đề nghị này, chủ tọa phiên tòa cho biết, trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX đã có giấy triệu tập ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm. Tuy nhiên, tòa có nhận được đơn xin vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án của hai ông.

Cụ thể, ông Vũ Đình Chầm đã nộp cùng đơn nhiều hồ sơ bệnh án về các bệnh viêm tụy, gan, mắt nên không đủ sức khỏe tham dự.

“Còn đối với ông Bình, ngoài đơn xin vắng mặt còn nộp bệnh án khám bệnh tại Bệnh viện 103, trong đó, chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp, bác sĩ dặn bất động trong thời gian dùng thuốc", chủ tọa nêu rõ.

HĐXX cũng yêu cầu, đại diện VKS nêu quan điểm về đề nghị này. Trả lời ý kiến của luật sư, đại diện VKS cho rằng, trong quá trình điều tra, ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm đã có lời khai cụ thể và hiện 2 ông bị bệnh nặng.

VKS xét thấy có bệnh, có sự xác nhận của bệnh viện, có lời khai và giữ nguyên lời khai trong quá trình điều tra, nên sự vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án một cách khách quan.

cuu pho chu tich ha noi vang mat trong phien toa xu vu vo duong ong nuoc song da Đang xét xử nhóm cựu cán bộ vụ vỡ đường ống nước sông Đà

Hôm nay (5.3), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với nhóm cựu cán bộ liên quan đến sự cố vỡ đường ...

cuu pho chu tich ha noi vang mat trong phien toa xu vu vo duong ong nuoc song da Xét xử 9 bị cáo để vỡ ống nước Sông Đà 18 lần

Theo dự kiến, hôm nay (5-3), TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm 9 bị cáo trong vụ vỡ đường ống ...

/ https://laodong.vn