Cựu HLV Brazil: Muốn dự World Cup, đội tuyển Việt Nam phải nâng cao kỹ năng

Huấn luyện viên Carlos Dunga cho rằng chất lượng kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam vẫn cần cải thiện nếu muốn dự World Cup.

Tối 29/4, huấn luyện viên Carlos Dunga cùng các cựu danh thủ Brazil như Rivaldo, Kleberson, Edmilson tạo nên bầu không khí sôi động tại Hà Nội trong trận đấu giao hữu trên sân Hàng Đẫy. Kết thúc trận đấu với CLB Công an Hà Nội, nhà cầm quân 60 tuổi tham gia buổi phỏng vấn nhanh, nói về những cảm nhận sau chuyến giao lưu tại Việt Nam và đưa ra lời khuyên để bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup.

Từng tham dự World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, ông Dunga nói: “World Cup là một giải đấu lớn. Tất cả các đội tuyển trên thế giới đều muốn tham gia giải đấu đó. Không có chỗ cho những sai lầm. Để tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần liên tục nâng cao kỹ năng, kỹ thuật”.

Huấn luyện viên Carlos Dunga.

Huấn luyện viên Carlos Dunga.

Huấn luyện viên Carlos Dunga từng dẫn dắt tuyển Brazil trong 2 giai đoạn 2006-2010 và 2014-2016. Trên cương vị HLV, nhà cầm quân này từng đưa Brazil lên ngôi ở Copa America 2007, FIFA Confederations Cup 2009 và Siêu cúp Nam Mỹ 2014. 

 

Trên cương vị cầu thủ, Carlos Dunga là một tiền vệ phòng ngự tài năng và là đội trưởng của lứa Rivaldo, Paulo Sergio lên vô địch thế giới năm 1994.

HLV Dunga và các cựu danh thủ Brazil đến Việt Nam để tham dự sự kiện lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil. Sự kiện này được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 35 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil (1989 - 2024).

"Thời tiết rất nóng bức nhưng đây là một trận đấu rất hay. Các cầu thủ CLB Công An Hà Nội đã chơi với nhau một thời gian dài, đã được luyện tập cùng nhau còn chúng tôi tập hợp mỗi người một nơi, có những cầu thủ đã không thi đấu nữa và không phải lúc nào cũng tập luyện. Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy đây là một trận đấu rất là hay, nó cũng là một bài kiểm tra cho cả 2 bên", cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Brazil đánh giá về trận đấu.

Nói về một tuần trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam, ông Dunga nhận xét: "Bản thân tôi rất thích khi ở đây. Người dân Việt Nam rất thân thiện. Mọi người rất tốt bụng, rất chào đón chúng tôi. Với thời tiết này tôi cảm nhận mình như ở Brazil nhưng mọi người vẫn chào đón chúng tôi".

https://vtcnews.vn/cuu-hlv-brazil-muon-du-world-cup-doi-tuyen-viet-nam-phai-nang-cao-ky-nang-ar868233.html

KHÁNH LINH / VTC News