Cựu hậu vệ Liverpool chỉ ra cách đánh bại siêu hậu vệ Van Dijk

Theo đánh giá của Kolo Toure, có ít nhất một cách khiến hậu vệ câu lạc bộ Liverpool Virgil van Dijk gặp khó khăn.

Kể từ khi gia nhập Liverpool vào đầu năm 2018, Virgil van Dijk đã chứng tỏ bản thân mình là một trung vệ hàng đầu thế giới trong hầu hết mọi khía cạnh. Giới chuyên môn vẫn dùng cách diễn ta “không thể tin được” để nói về cầu thủ người Hà Lan.

Rất nhanh chóng, cầu thủ trị giá 75 triệu bảng – kỷ lục thế giới của một hậu vệ, mang tới những tác động tích cực để nâng tầm Liverpool từ đội đua tranh vào Top 4 đến vị thế cạnh tranh các danh hiệu. Ngay trong nửa sau mùa giải 2017-18, Van Dijk đã giúp Liverpool vào chung kết Champions League (thua Real Madrid 1-3), trước khi cùng Lữ đoàn đỏ lên ngôi tại châu Âu 1 năm sau đó (thắng Tottenham 2-0 ở chung kết).

Mùa 2019-20 vừa qua, anh tiếp tục cùng Liverpool vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, tiếp sau các danh hiệu Siêu cúp Châu Âu và Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Các tiền đạo được khuyến khích đối mặt với Van Dijk nhiều hơn. Ảnh: Goal.com
Các tiền đạo được khuyến khích đối mặt với Van Dijk nhiều hơn. Ảnh: Goal.com

Trên hành trình của Van Dijk cùng Liverpool, thống kê cho thấy, anh trải qua 50 trận liên tiếp tại Premier League (tổng số 64 trận trên mọi đấu trường) mà không một lần nào bị đối thủ rê bóng qua người, trước khi bị Nicolas Pepe của Arsenal chặn lại vào cuối tháng 8.2019.

Thống kê rất ấn tượng nhưng điều bất ngờ là, mới đây, cựu trung vệ Kolo Toure lại chỉ ra rằng, đó lại chính là điểm yếu của Van Dijk. Theo đó, cựu cầu thủ của Liverpool và Celtic khích lệ các tiền đạo nên “dũng cảm hơn” để đối đầu Van Dijk.

“Cậu ấy là một cầu thủ không thể tin được”, Toure nói trên Stats Perform News, “Đó là cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy có tốc độ, có thể hình, có thể bật nhảy, có kỹ thuật. Cậu ấy có thể thay đổi trận đấu bằng một đường chuyền dài. Van Dijk có gần như tất cả.

“Tôi không thấy nhiều cầu thủ thách thức một đối một với cậu ấy. Theo quan điểm của tôi, đó là điểm yếu của cậu ấy. Cậu ấy rất cao và nếu bạn thực sự tấn công với trái bóng, cậu ấy sẽ gặp khó, nhưng cậu ấy quá thông minh.

“Cậu ấy thông minh để lui về rất tốt. Nhưng nếu bạn thực sự chủ động khi tấn công một đối một, tôi nghĩ bạn sẽ giành được gì đó từ cậu ấy”.

TAM NGUYÊN

Liverpool nâng Cup Ngoại hạng Anh Liverpool nâng Cup Ngoại hạng Anh
Liverpool sẽ được diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League? Liverpool sẽ được diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League?
/ laodong.vn