Cựu giám đốc FBI phơi bày sự thật về Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump không hề trung thực, là một người hay bắt nạt và tìm cách gây ảnh hưởng đến những nhà điều tra liên bang, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biêt.

Cuối tuần trước, cựu Giám đốc FBI- James Comey mạnh mẽ đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi bị nhà lãnh đạo "tấn công" trên Twitter.

"Ngài Tổng thống, người Mỹ sẽ sớm nghe câu chuyện của tôi. Và họ có thể tự đánh giá ai là người có danh dự", ông Comey viết.

Và mới đây, trong quyển hồi ký sắp được xuất bản, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey có những chia sẻ không hay về Tổng thống Donald Trump.

cuu giam doc fbi phoi bay su that ve tong thong donald trump
Cựu giám đốc FBI James Comey bị Tổng thống Trump sa thải vào tháng 5-2017. Ảnh: Reuters

Ông Comey không đồng tình về việc Tổng thống Trump cố gắng bảo vệ ông Michael Flynn – người khi ấy là cố vấn an ninh quốc gia. Ông Flynn từng thừa nhận khai man với FBI về các cuộc trò chuyện của ông với đại sứ Nga tại Mỹ vài tuần trước thời điểm ông Trump nhậm chức.

Hôm 14/2/2017, sau cuộc họp về chống khủng bố, Tổng thống Trump đã yêu cầu mọi người ra ngoài trừ ông Comey. Khi chỉ còn 2 người, Tổng thống Trump đã đề nghị ông "bỏ qua việc này" và nói rằng ông Flynn là "một người tốt".

Yêu cầu của Tổng thống Trump là hành động can thiệp cực kỳ đáng ngại đối với một cuộc điều tra FBI độc lập- ông Comey cho biết.

Ông Comey còn viết rằng, ông Trump cùng "đội ngũ” của mình (Chánh văn phòng Nhà Trắng được chỉ định- Reince Priebus, Phó Tổng thống đắc cử- Mike Pence, phát ngôn viên của ông Trump- Sean Spicer) đã bàn luận về việc làm thế nào để đạt được lợi thế chính trị tối đa từ những thông tin điều tra.

Hình ảnh ông Trump hiện lên qua cuốn sách là một con người không hề trung thực, một người hay bắt nạt và tìm cách gây ảnh hưởng đến những nhà điều tra liên bang.

Ông Comey còn đưa ra lời cảnh báo: "Chúng ta đang trải qua thời điểm nguy hiểm với một môi trường chính trị - nơi những sự thật cơ bản bị đưa ra tranh cãi, chất vấn trong khi việc nói dối trở thành điều bình thường và những hành vi trái đạo đức bị phớt lờ, bào chữa hoặc tán dương".

"Việc đang xảy ra là không bình thường", ông Comey khẳng định.

NGUYỄN QUỲNH(t/h)

cuu giam doc fbi phoi bay su that ve tong thong donald trump FBI tìm kiếm tài liệu liên quan đến phát ngôn xúc phạm phụ nữ của Trump

Cuộc lục soát văn phòng luật sư của Trump nhằm xác định liệu ông có cố dập thông tin gây tổn hại chiến dịch tranh ...

cuu giam doc fbi phoi bay su that ve tong thong donald trump FBI đề nghị Việt Nam chuyển giao hồ sơ một \'tỷ phú Mỹ\' dỏm

Người đàn ông quốc tịch Mỹ mang hai tờ hối phiếu hơn 5,1 tỷ USD đến Cần Thơ để đầu tư, bị nhiều người tố ...

cuu giam doc fbi phoi bay su that ve tong thong donald trump FBI đề nghị VN chuyển giao hồ sơ một "tỉ phú USD" dỏm

Về 2 tờ hối phiếu hơn 5 tỉ USD do PC44 thu được, FBI xác định không có cơ quan chức năng nào của Mỹ ...

/ Đời sống Pháp luật