Cựu điệp viên hai mang Nga Skripal bị nghi đã chết

Cháu họ cựu điệp viên hai mang Nga bị đầu độc ở Anh cho rằng bác mình đã chết vì 5 tháng qua cô không thể nói chuyện với ông. 

cuu diep vien hai mang nga skripal bi nghi da chet
Cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal trước khi bị đầu độc. Ảnh: Telegraph.

Victoria Skripal cho biết cô chưa nghe tin gì từ Yulia, con gái Sergei Skripal, từ hôm 24/7. Lúc bấy giờ, Yulia gọi điện về để chúc mừng sinh nhật bà nội và nói cha cô sẽ sớm liên lạc với gia đình sau khi tháo ống thông khí quản, RT hôm qua đưa tin.

Khi được hỏi lý do cô nghĩ bác mình đã chết, Victoria cho hay Yulia từng khẳng định bố cô sẽ gọi điện thoại về nhà sau ba ngày bởi ông rất mong làm điều này. "Bác ấy vô cùng yêu mẹ mình và chỉ cần có cơ hội thuận tiện, bác sẽ gọi điện", Victoria nói.

Victoria cho biết cô cảm thấy kỳ lạ khi không có bức ảnh nào của Skripal trong bệnh viện. Việc báo chí hay người thân không được phép tiếp cận ông cũng khiến cô nghi ngờ. "Họ không cho chúng tôi vào. Tôi không hiểu liệu sẽ có chuyện gì tồi tệ xảy ra nếu chúng tôi gặp bác", Victoria nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Moskovsky Komsomolets ngày 23/8, Victoria cho rằng nếu bác cô thực sự đã qua đời, lý do cái chết của ông bị bưng bít là bởi chính quyền Anh không có bằng chứng cho những cáo buộc nhằm vào Nga.

"Bác ấy có thể đã chết hoặc họ (Anh) không có gì để chứng minh cáo buộc. Tất nhiên, bác cũng có thể từ chối xuất hiện nhưng tôi nghĩ... họ sẽ cho chúng tôi gặp bác ấy nếu họ có cái gì đó để chứng minh".

Hồi tháng ba, Skripal và con gái Yulia nhập viện trong tình trạng bất tỉnh tại thành phố Salisbury, phía nam Anh. Chính quyền Anh kết luận chất độc thần kinh Novichok được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên này. Moskva bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công song phủ nhận với lý do Novichok có thể bắt nguồn từ nhiều quốc gia, không riêng Nga. Cha con Skripal được thông báo đã xuất viện hồi giữa tháng 5.

Sergei Skripal là cựu đại tá tình báo Nga, từng bị kết án tù ở Moskva vì tội chuyển tài liệu mật cho Anh. Skripal sau đó được đưa tới Anh trong một thỏa thuận trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ.

cuu diep vien hai mang nga skripal bi nghi da chet Nga tố Mỹ chủ mưu dàn dựng “màn kịch” đầu độc cựu điệp viên

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya cáo buộc Mỹ đã chủ mưu màn kịch đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal.

cuu diep vien hai mang nga skripal bi nghi da chet Hành trình giành giật sự sống của bố con cựu điệp viên Nga

Các bác sĩ điều trị cho bố con nhà Skripal ban đầu nghĩ rằng họ không thể sống sót sau khi trúng chất độc thần ...

cuu diep vien hai mang nga skripal bi nghi da chet Cựu điệp viên bị đầu độc Skripal Sergei đã được xuất viện

Trong một thông báo, ông Cara Charles-Barks, Giám đốc điều hành bệnh viện Salisbury nêu rõ: "Thật là một thông tin tuyệt vời khi ông ...

/ VnExpress