Cuộc sống của thần đồng 9 tuổi sắp lấy bằng đại học

Cậu bé 9 tuổi người Bỉ sắp có bằng đại học cũng bắt đầu sử dụng Instagram với lượng theo dõi tính tới ngày 15.11 là hơn 13.000.

Thần đồng 9 tuổi Laurent Simons. Ảnh: NYTimes.

Cậu bé 9 tuổi người Bỉ sắp có bằng đại học cũng bắt đầu sử dụng Instagram với lượng theo dõi tính tới ngày 15.11 là hơn 13.000.

Theo New York Times, thầy giáo và nhiều người gọi Laurent Simons là thiên tài bởi cậu sắp trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất thế giới tốt nghiệp đại học.

Laurent Simons, 9 tuổi không chơi cờ hoặc bất kỳ nhạc cụ nào. Cậu bé thích các trò chơi "Fortnite", "Minecraf" và xem Netflix.

"Rất nhiều người có định kiến về thần đồng

" - Alexander - cha Laurent Simons, một nha sĩ, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại. 

Laurent Simons sinh ra ở Ostende, Bỉ, học ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven ở Hà Lan. Cậu vào đại học năm 8 tuổi và dự kiến hoàn tất chương trình học 3 năm trong vòng 10 tháng. 

Nếu mọi việc suôn sẻ và cậu bé hoàn thành dự án cuối - về một con chip điện kết nối não - Laurent sẽ tốt nghiệp vào tháng 12 tới.

"Sau đó, cháu muốn nghiên cứu y học, theo học lấy bằng tiến sĩ và chế tạo các bộ phận nội tạng nhân tạo" - cậu bé nói.

Laurent lớn lên ở Bỉ với ông bà nội khi bố mẹ làm việc ở Hà Lan. Cậu bé bắt đầu học tiểu học năm 4 tuổi và vào cấp 3 năm 6 tuổi, theo cha cậu bé. Hiện Laurent sống với cha mẹ ở Amsterdam.

"Ông bà luôn nhắc chúng tôi rằng con chúng tôi rất đặc biệt. Chúng tôi thì nghĩ họ đối xử với con quá đặc biệt" - Alexander Simons nói.

Theo New York Times, giờ cả 2 vợ chồng Alexander, kể cả giáo viên của Laurent ở trường đại học cũng vậy.

"Năng lực tiếp thu của Laurent rất lớn, nhờ vậy mọi thứ tiến triển nhanh hơn và chúng tôi có thể hoàn thành nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn. Nó khá đặc biệt và thú vị" - Peter Baltus, giáo sư điện tử tích hợp tại trường đại học, người cố vấn của cậu bé nói.

Một phát ngôn viên của trường đại học xác nhận rằng Laurent sắp tốt nghiệp trước cuối năm nay.

Theo cha mẹ Simons, ngoài giờ học, cậu bé giống như bất kỳ đứa trẻ nào cùng lứa tuổi: Chơi  điện tử trên điện thoại và thỉnh thoảng đi bơi. Điểm khác biệt là cậu bé xem các chương trình truyền hình như "The Blacklist" và có IQ là 145.

Nói về chương tiếp theo của mình, Laurent cho biết cậu muốn đi học ở Mỹ. Khi được hỏi rằng cậu bé muốn theo học trường đại học nào, cha cậu bé ngắt lời và nói đó là "bí mật".

"Chúng tôi muốn học một nửa thời gian ở Châu Âu và một nửa thời gian ở Mỹ. Vì vậy Laurent sẽ không quá xa cách với chúng tôi" - ông nói.

Giống như mọi đứa trẻ 9 tuổi khác, Laurent trả lời mọi câu hỏi khá ngắn gọn nhưng giải thích lý do cậu bé muốn làm những trái tim nhân tạo trong tương lai.

Ông bà cậu bé có bệnh về tim. "Cháu muốn giúp những người giống ông bà" - cậu bé nói.  

THANH HÀ  16/11/2019

"Thần đồng" bóng đá Thái Lan lập poker trong chiến thắng 9-0

Sao trẻ tuyển Thái Lan lập poker giúp U19 Thái Lan giành chiến thắng 9-0 trong trận ra quân tại vòng loại U19 châu Á ...

Thần đồng bị buộc thôi học vì ăn phải có người đút

17 tuổi không tự tắm giặt, ăn phải có người đút, thần đồng Vĩnh Khang đã bị Viện Khoa học Trung Quốc cho thôi học. 

"Thần đồng" biết nói tiếng Anh khi mới 19 tháng tuổi giờ ra sao?

Hơn 1,5 tuổi biết nói tiếng Anh, càng lớn, khả năng ngôn ngữ của bé Lê Nguyễn Bảo Chung càng vượt trội.

 

/ laodong.vn