Cuộc gặp lần đầu của hai gia đình nuôi nhầm con 39 năm

Kết quả xét nghiệm ADN hồi tháng 10 khẳng định lời đồn 'nuôi con người khác' của một gia đình ở Moldova là đúng

Chị Valentina Suman và mẹ ruột Vera Lashtur nghẹn ngào trong lần đầu gặp nhau sau 39 năm xa cách. Ảnh: Insideedition.

Sau khi hai con bị trao nhầm lúc sinh 39 năm trước ở Moldova (một nước nằm ở Đông Âu), gia đình họ vừa biết được sự thật thật nhờ người hàng xóm và tìm kiếm qua Facebook.

Hai bà mẹ của hai chị Valentina Suman và Tatyana Muradyan ở cùng phòng sinh trong bệnh viện hôm 27/3/1978. Sau khi đưa trẻ sơ sinh đi tắm, các y tá đã trao nhầm các con gái cho họ.

Sau khi Suman và Muradyan ra viện, cả hai đều thường xuyên quấy khóc, khó ăn trong vài tháng đầu nhưng không bà mẹ nào mảy may nghĩ tới lý do đứa trẻ không phải con họ.

Anh Anatoliy Lashtur, con trai của bà Vera Lashtur, nói rằng gia đình anh luôn nghe nhiều lời đồn đại rằng người chị gái lớn lên cùng anh, Tatyana Muradyan, là con của nhà khác, nhưng họ cố gạt đi.

Cho tới năm 1999, khi gia đình Lashtur chuẩn bị chuyển tới Mỹ thì họ lại càng nghe nhiều hơn những lời ám chỉ này. Một người hàng xóm biết cả hai bên gia đình đã tới nhà và tin chắc có chuyện nhầm con.

Nhà Lashtur quyết định đi tìm gia đình kia trước khi rời đất nước nhưng không gặp. Sau khi đã sang Mỹ vài năm, họ trở lại Moldova và tiếp tục kiếm tìm. Tháng 8 năm nay, những nỗ lực này đã được đền đáp.

Họ được một người hàng xóm kể lại rằng, người con nhầm lẫn với nhà mình tên Valentina Suman. Cả mấy anh chị em nhà Lashtur đã tìm theo tên này trên Facebook và thấy có tài khoản y hệt.

Chị Tatyana Muradyan (ngoài cùng bên trái) và người đã bị trao nhầm cho cha mẹ chị, Valentina Suman (thứ ba từ trái sang) bên các em nuôi lớn lên cùng chị từ nhỏ. Ảnh: Insideedition.

Em trai chị Muradyan đã kết bạn và nhắn tin nói chuyện với người tên Suman, hỏi nơi, ngày sinh và xin họ cho xem những bức ảnh hồi bé. Nhìn hình, gia đình Lashtur chắc chắn lời đồn thổi trước giờ là đúng. Suman giống hệt họ.

Vào tháng 10, sau khi Suman liên lạc với một chương trình truyền hình Nga chuyên về tìm kiếm người thân và xác thực qua xét nghiệm ADN, gia đình hai bên cuối cùng đã gặp được ruột thịt của mình. Kết quả phân tích cho thấy hai con của họ thực sự đã bị trao nhầm.

Sau 39 năm, chị Muradyan đã gặp được mẹ ruột trong chương trình trên. Đáng buồn là bố chị vừa qua đời.

"Chúng tôi gặp nhau lần đầu ở hậu trường và ôm chầm lấy nhau khóc. Đây là trải nghiệm không thể nào quên", người em trai nói về khoảnh khắc gặp chị gái ruột sau 39 năm.

Anh kể rằng hiện tại mình trò chuyện với chị ruột mỗi ngày và hy vọng sẽ đưa chị tới Mỹ sớm.

Anh cũng chia sẻ tình yêu gia đình mình dành cho người chị nuôi sẽ không bao giờ thay đổi.

"Điều đổi thay duy nhất là tôi có thêm một người chị nữa. Chúng tôi đều là anh chị em của nhau. Chúng tôi yêu chị và không gì thay đổi được điều đó", anh chia sẻ.

Trao nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội: Giám định ADN với những giọt nước mắt
Phía sau 4 tờ kết quả xét nghiệm ADN của cô gái trẻ

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/cuoc-gap-lan-dau-cua-hai-gia-dinh-nuoi-nham-con-39-nam-3668926.html

/ vnexpress.net