Cuộc gặp con gái trong lớp học khiến người lính cứu hỏa rơi nước mắt

Người lính cứu hỏa Trung Quốc giấu mặt, lặng lẽ đứng trong lớp, nghe bài viết của con gái về mình. 

Gần đây, một trường tiểu học ở tỉnh Hà Bắc đã mở một lớp học kỹ năng sống chủ đề hỏa hoạn và mời lính cứu hỏa đến phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy. Bố của Yu (8 tuổi) là lính cứu hỏa, vì vậy cô bé đứng lên để chia sẻ về công việc của bố mình với các học sinh và giáo viên.

cuoc gap con gai trong lop hoc khien nguoi linh cuu hoa roi nuoc mat
Yu bình thản đọc bài viết nói về bố, không hề hay biết bố đang đứng ngay bên cạnh trong đồng phục lính cứu hỏa. Ảnh: China News.

"Thực sự bố khiến em rất buồn, em không biết viết gì về bố khi cô nhờ đến. Thậm chí em không biết gì nhiều về bố, vì một tháng em chỉ gặp bố vài ba lần. Em chỉ biết là bố đang cứu giúp rất nhiều người thoát khỏi tử thần", Yu nói.

Trong bài văn, cũng là bức thư Yu muốn gửi cho bố, không có hành động anh hùng nào của người cha được Yu đề cập đến. Thay vào đó là những lo lắng và sự không hài lòng.

"Em không muốn là con gái của một anh hùng. Em chỉ muốn bố luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh. Có nhiều đêm, bố về, mùi khói khét lẹt còn ám trên người, em thấy bố thoáng đau trên mặt nhưng vẫn nở nụ cười thật tươi với cả nhà.

Cả khi bố bị gãy tay trái phải bó bột, chỉ cần có thời gian, bố cũng cắt cho em một mái tóc thật đẹp. Mẹ vẫn bảo em, nếu có một ngày nào đó bố không về, em và mẹ cũng không được khóc...", Yu viết.

cuoc gap con gai trong lop hoc khien nguoi linh cuu hoa roi nuoc mat
Cha của Yu ôm chầm lấy con gái sau khi nghe bức thư của cô bé gửi cho mình, đã hơn 2 tuần anh chưa về nhà. Ảnh: China News.

Người lính cứu hỏa đứng lặng lẽ trong lớp là bố của Yu. Khi giáo viên hướng dẫn cô bé cởi mũ bảo hiểm của người lính, cô thấy cha mình sau lớp mặt nạ chống độc, mắt đỏ hoe. Không thể chờ đợi, cha của Yu đã ôm lấy con gái.

"Người cha nào không yêu con, chỉ vì họ có nhiều trách nhiệm trên vai nên đôi khi vắng mặt trong sự trưởng thành của con mình", cha của Yu tâm sự.

Trọng Nghĩa (Theo China News)

cuoc gap con gai trong lop hoc khien nguoi linh cuu hoa roi nuoc mat Lớp học đặc biệt của hơn trăm đứa trẻ nhập cư ở Sài Gòn

“Không đành lòng nhìn đám nhỏ lang thang đầu đường xó chợ, nên khi dạy chữ cho tụi nó, tôi dạy luôn cả đạo đức”, ...

/ VnExpress