Cuộc đua tam mã tại Premier League hình thành

Cả Chelsea, Liverpool và Man City đều có được chiến thắng ở vòng đấu thứ 14 của Premier League để tiếp tục gia tăng cách biệt với các đội xếp sau.

Chelsea là đội ra sân sớm nhất trong 3 đội xếp đầu bảng với chuyến làm khách trên sân Vincarage Road của Watford. Tuy nhiên trận đấu đã bị gián đoạn hơn nửa tiếng sau khi một CĐV của đội chủ nhà bị đột quỵ trên khán đài và cần sự can thiệp của nhân viên y tế. Sau khi trận đấu được nối lại, các cầu thủ Chelsea cũng thi đấu không thật sự vượt trội so với Watford. Mặc dù vậy chất lượng đội hình cùng đẳng cấp của các cầu thủ vẫn giúp đoàn quân của Tuchel có được chiến thắng 2-1 nhờ những pha lập công của Mount và Ziyech.

Chelsea duy trì ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Watford
Chelsea duy trì ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Watford

Liverpool trong khi đó đã có được chiến thắng giòn giã với cách biệt 4-1 trước đội bóng cùng thành phố Everton ở trận derby Merseyside. Mohamed Salah tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của The Kop khi lập một cú đúp. Hai bàn thắng còn lại của Liverpool được ghi bởi đội trưởng Jordan Henderson và cầu thủ người Bồ Đào Nha Diogo Jota.

Cùng giờ với trận đấu của Liverpool, Man City cũng có chiến thắng 2-1 trên sân Aston Villa. Đáng chú ý cả 2 bàn thắng của Man xanh đều được ghi do công của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Trung vệ Ruben Dias là người mở tỷ số trận đấu trong khi Bernardo Silva nhân đôi cách biệt bằng một cú vô lê đẹp mắt. Dù rất cố gắng nhưng Aston Villa cũng chỉ gỡ được 1 bàn nhờ công của Nakamba. Trận thua này cũng là thất bại đầu tiên của Steven Gerrard trên cương vị HLV trưởng đội chủ sân Villa Park.

Với trận hòa 1-1 của đội xếp thứ 4 West Ham trước Brighton, nhóm 3 đội dẫn đầu đã bỏ xa tốp sau với khoảng cách hơn 2 trận thắng. Chelsea đang đứng đầu bảng với 33 điểm, hơn Man City và Liverpool lần lượt 1 và 2 điểm. Trong khi đó đội xếp thứ 4 West Ham đang kém Liverpool tới 7 điểm. Với sức mạnh vượt trội thể hiện từ đầu mùa, có lẽ cuộc đua vô địch sẽ chỉ là chuyện riêng của 3 đội bóng đang xếp đầu bảng.

Đêm nay Ngoại hạng Anh tiếp tục nóng bỏng với trận cầu đinh Man United gặp Arsenal. Nếu có chiến thắng tại Old Trafford, Arsenal sẽ chiếm vị trí thứ 4 của West Ham. Trong khi đó Man United cũng hướng đến điểm số tối đa trên sân nhà, kết quả sẽ giúp họ leo lên ít nhất 2 bậc trên BXH.

Phóng viên (t/h)

Man Utd sụp đổ, Liverpool không thèm ghi thêm bàn thắng Man Utd sụp đổ, Liverpool không thèm ghi thêm bàn thắng
Những con số đáng chú ở loạt trận Super Sunday tại Premier League Những con số đáng chú ở loạt trận Super Sunday tại Premier League

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống