Cuộc đời giông tố của ba mỹ nhân "Hồng lâu mộng"

Nhạc Vận - người được mệnh danh "Đệ nhất mỹ nhân Hồng lâu mộng" - tự tử vì bị lừa tình, túng quẫn.

Hồng lâu mộng chuyển thể danh tác cổ điển cùng tên của Tào Tuyết Cần, chiếu lần đầu năm 1987. Phim do Vương Phù Lâm đạo diễn, xoay quanh mối tình trắc trở giữa Giả Bảo Ngọc (Âu Dương Phấn Cường đóng) và Lâm Đại Ngọc (Trần Hiểu Húc), qua đó mô tả cuộc sống của một đại gia đình quý tộc đời Minh từ cực thịnh cho đến suy vi trong vòng tám năm.

Ngoài bi kịch của diễn viên Lâm Đại Ngọc - diễn viên mất vì ung thư năm 2007, nhiều nghệ sĩ nữ tham gia tác phẩm có số phận không suôn sẻ. Trong talkshow phát trên Youku ngày 16/11, diễn viên An Văn kể biến cố cuộc đời. An Văn đóng Hồng Lâu Mộng năm mới đôi mươi và nổi tiếng với vai Tình Văn nhí nhảnh - người hầu của Bảo Ngọc.

Cô kết hôn cùng nhạc sĩ Tô Việt năm 1991, hôn nhân ngọt ngào, hạnh phúc. Năm 2008, Tô Việt bị kiện lừa đảo hợp đồng, số tiền lên đến 57 triệu nhân dân tệ (8,1 triệu USD). Nhạc sĩ bị phạt 15 năm tù.

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong
An Văn hiện tại và trong "Hồng lâu mộng". Ảnh: Weibo.

An Văn bán nhà, dốc toàn bộ tiền tiết kiệm trả nợ cho chồng nhưng không đủ. Trong khi chồng ngồi tù, cô vật lộn xoay xở tiền trả nợ, trang trải sinh hoạt phí. Diễn viên ở nhà thuê, nay đây mai đó, thi thoảng phải tá túc nhà người quen vì không tìm được phòng rẻ tiền. Cô còn từng chịu đói giữa ngày giá buốt, không có nổi mẩu bánh bao.

Năm 2018, Tô Việt qua đời khi chưa mãn hạn tù, dập tắt hy vọng đoàn tụ chồng của An Văn. Diễn viên nói vừa yêu vừa hận Tô Việt. Cô cho biết đang mắc bệnh, sống ngày nào hay ngày ấy song cố gắng suy nghĩ tích cực. An Văn vẫn ở nhà thuê, kiếm sống bằng diễn kịch, chạy show.

Nhạc Vận

Nhạc Vận vào đoàn phim Hồng lâu mộng từ năm 1984, tham gia lớp huấn luyện diễn xuất để chọn vai. Theo Ifeng, khi mới vào đoàn, cô được nhiều người khen ngợi xinh đẹp, được đạo diễn nhắm vai Vương Hy Phượng.

Quãng thời gian trong đoàn Hồng lâu mộng, Nhạc Vận quen diễn viên Hong Kong La Liệt (1938-2002). Diễn viên bỏ đoàn phim sang Hong Kong với La Liệt, mơ tưởng kết hôn với tài tử. Vai Vương Hy Phượng ("Phượng Ớt") vì thế được giao cho diễn viên Đặng Tiệp.

Ở Hong Kong, La Liệt "giấu" tình nhânô trong biệt thự, biến cô thành "gái bao" vì ông đã có vợ con. Ông nhiều lần tìm cớ từ chối khi Nhạc Vận đề nghị kết hôn.

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong
Diễn viên Nhạc Vận. Ảnh: Baidu.

Năm 1994, La Liệt giới thiệu Nhạc Vận đóng phim ở Hong Kong nhưng cô không biết tiếng Quảng Đông, vì thế chỉ được diễn một số vai phụ. Cùng năm, vợ La Liệt phát hiện chồng nuôi Nhạc Vận. Nam diễn viên bỏ rơi cô để giữ gia đình đồng thời ngừng chu cấp cho nhân tình. Theo QQ, Nhạc Vận căm phẫn, từng tìm La Liệt để thóa mạ ông nhưng tài tử báo cảnh sát cô quấy rối gia đình ông.

Sau khi bị người tình bỏ rơi, Nhạc Vận thuê nhà ở với đồng lương ít ỏi, cô còn đón mẹ từ Thượng Hải tới Hong Kong sinh sống. Năm 1995, điện ảnh Hong Kong vào thời kỳ suy thoái, Nhạc Vận ngày càng ít vai diễn. Để có tiền, cô chấp nhận đóng phim cấp ba của đạo diễn Vương Tinh. Theo HK01, diễn viên từng tâm sự khó khăn kinh tế, sự càm ràm của mẹ cùng nỗi đau tình đầu khiến cô gục ngã. "Tôi là người vô dụng, sống không bằng chết", cô nói. Năm 1996, cô tự tử, hưởng dương 28 tuổi.

Cơ Ngọc

Cơ Ngọc, 52 tuổi, hiện ăn chay, niệm Phật, truyền bá Phật pháp. Diễn viên tên thật là Cơ Bồi Kiệt nhưng vì yêu mến vai ni cô Diệu Ngọc trong Hồng lâu mộng, bà lấy nghệ danh Cơ Ngọc.

Trên Ifeng, diễn viên cho biết ăn chay để sám hối vì thời trẻ phóng túng. Bà cho biết trước đây xinh đẹp, được nhiều người chiều chuộng, vì thế kiêu ngạo. Sau khi đóng Diệu Ngọc trong Hồng lâu mộng năm 18 tuổi, Cơ Ngọc được tung hô, ngày càng tự phụ, hay coi thường người khác.

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong
Cơ Ngọc trong "Hồng lâu mộng" (ảnh nhỏ) và ngoài đời. Ảnh: Weibo.

Bà kết hôn từ năm 20 tuổi, sinh con gái năm 21 tuổi và xa con từ lúc ba tháng tuổi để đóng phim. Năm con sáu tuổi, Cơ Ngọc ly hôn. Diễn viên tự nhận chưa tỉnh ngộ sau đổ vỡ hôn nhân, lao vào các cuộc tình và ba lần phá thai, để lại di chứng. Bà ân hận vì những việc từng làm.

Trong nhiều cuộc nói chuyện, Cơ Ngọc khuyên phụ nữ dù sống trong thời hiện đại, vẫn nên tôn trọng, học hỏi những đức tính truyền thống, tránh đi vào vết xe đổ như bà. "Tôi chưa làm tròn trách nhiệm người con, người vợ, người mẹ, chỉ biết theo đuổi dục vọng riêng mình, làm tổn thương người thân và chính mình", Cơ Ngọc nói.

Như Anh

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong Đời đầy nước mắt của Tình Văn "Hồng Lâu Mộng"

Diễn viên An Văn chia sẻ trong chương trình 'Có hẹn với Lỗ Dự' rằng cô phải trả nợ cho chồng quá cố, nên cuộc ...

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong "Phượng ớt" hé lộ cuộc sống "không đám cưới, không con cái" cùng Trương Quốc Lập

Có người nói: Thành công hiện tại của Trương Quốc Lập là nhờ phần lớn công lao và sự hi sinh của tôi nhưng tôi ...

cuoc doi giong to cua ba my nhan hong lau mong Sao 'Tân hồng lâu mộng' kể tủi nhục khi lấy chồng đại gia

Chu Mỹ Nghị cho biết chồng công khai cặp bồ, chờ cô sinh con xong để cướp bé rồi ly dị.

/ vnexpress.net