‘Cuộc chiến’ trên không của UFO gieo bệnh bí ẩn cho những ai chứng kiến?

Vào tháng 4/1665, những ngư dân sống gần vùng Barhofft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) kể lại một sự việc lạ lùng mà họ chưa từng chứng kiến trong đời.

"Cuộc chiến" của những UFO

Theo đó, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy những con thuyền chiến đánh nhau lơ lửng trên bầu trời. Sau trận chiến, toàn bộ các thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời. Những người đánh cá sợ hãi cùng cực, không muốn nhìn thêm cảnh tượng đó, vội lấy tay che mặt.

"Nó có màu bạc hơi tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai. Nó đứng yên ở đó mãi đến buổi tối" - học giả người Đức Erasmus Finx mô tả lại sự kiện.

‘Cuộc chiến’ trên không của UFO gieo bệnh bí ẩn cho những ai chứng kiến? - 1

Những ngày sau đó, tất cả những ngư dân này đều đổ bệnh, run rẩy toàn thân, đau nhức đầu và chân tay. Căn bệnh của họ là gì và nguyên nhân gây ra căn bệnh bí ẩn trên của họ không được tìm ra.

Vào tháng 6/2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng dị thường của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã mô tả chi tiết cuộc điều tra của họ về sự kiện cách đây đúng 350 năm trên tạp chí EdgeScience.

Những lý giải khoa học

Hiện tượng gây ra bởi ảo giác?

Aubeck và Shough đã xem xét nhiều cách giải thích khác nhau cho hiện tượng này. Họ đã loại trừ một số hiện tượng thiên thể. Theo họ, rất có thể những ngư dân thời đó gặp ảo giác có tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là một loại ảo ảnh xuất hiện ngay phía trên đường chân trời khi có sự pha trộn của các lớp nhiệt hiện diện trong không khí.

‘Cuộc chiến’ trên không của UFO gieo bệnh bí ẩn cho những ai chứng kiến? - 2

Ảo ảnh này thay đổi thường xuyên và đôi khi nó có thể trông giống như có những con tàu bay trên bầu trời ngay phía trên đường chân trời.

Tuy nhiên, sự kiện năm 1665 được mô tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so với nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện. Ảo ảnh cũng không giải thích được về những cái đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta kể lại rằng vẫn còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì không ổn định được trong thời gian lâu.

Hiện tượng này có thể chỉ là... một đàn chim?

‘Cuộc chiến’ trên không của UFO gieo bệnh bí ẩn cho những ai chứng kiến? - 3

"Trận hỗn chiến UFO” dường như bắt đầu với sự xuất hiện của một đàn chim. Aubeck và Shough cho rằng, một đàn chim sáo đá lớn bất thường có thể trông giống với cảnh tượng như vậy. Các đàn đôi khi hợp nhất với nhau thành những hình khối xác định, di chuyển theo khuôn mẫu trước khi tan ra. Nhưng nếu trận hỗn chiến UFO là một đàn chim sáo đá khổng lồ thì vật thể bí ẩn, lơ lửng trên bầu trời vào buổi tối là gì?

Theo Aubeck và Shough, trận hỗn chiến UFO năm 1665 vẫn còn rất nhiều bí ẩn và cần được xem là vụ "chạm trán" UFO đầu tiên trong lịch sử.

CERSEI (Tổng hợp )

Quân đội Mỹ bị nghi che giấu nhiều vụ chạm trán UFO Quân đội Mỹ bị nghi che giấu nhiều vụ chạm trán UFO
Lầu Năm Góc chính thức công bố 3 đoạn video về UFO Lầu Năm Góc chính thức công bố 3 đoạn video về UFO

/ vtc.vn