Cử tạ giúp Việt Nam có HC vàng thứ ba tại SEA Games 30

Vương Thị Huyền đạt tổng cử 172 kg ở nội dung 45kg nữ trưa 1/12, đoạt HC vàng đầu tiên cho đội cử tạ và là HC vàng thứ ba cho đoàn Việt Nam.

cu ta giup viet nam co hc vang thu ba tai sea games 30
Vương Thị Huyền nghẹn ngào khi giương cao lá cờ tổ quốc trên bục nhận HC vàng. Ảnh: Đức Đồng.

Có năm VĐV tranh huy chương nội dung 45kg cử tạ nữ. Ở phần cử giật, Vương Thị Huyền đạt mức tạ cao nhất 77 kg, hơn người xếp thứ hai là đô cử Indonesia Lisa Setiawati tới 4kg. Ở phần cử đẩy, Vương Thị Huyền đạt mức tạ 95 kg ở lần cử thứ ba, qua đó đạt tổng cử 172kg - tốt nhất trong các VĐV dự thi.

Chiến thắng chung cuộc đến với Vương Thị Huyền sau phần thi cử đẩy gay cấn. Đô cử Việt Nam lần lượt thành công ở các mức tạ 91 kg rồi 93 kg qua hai lần cử đầu. Nhưng được thi đấu sau, Lisa đều đăng ký các mức tạ cao hơn, là 93 rồi 96 kg ở hai lần cử đầu, và đều thành công.

Ở lần cử thứ ba, Vương Thị Huyền đẩy thành công mức tạ 95 kg, qua đó giữ cách biệt hơn 3kg tổng cử (172 - 169) so với Lisa. Đô cử Indonesia, vì thế, quyết định đăng ký mức tạ 100kg ở lần cử cuối, nhưng thất bại với canh bạc tất tay này. Phần thi kết thúc trong những giọt nước mắt, vui mừng vì chiến thắng của Vương Thị Huyền, và thất vọng tiếc nuối của Lisa.

Hai tháng trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games, Vương Thị Huyền và Lisa đã tỉ thí cũng ở hạng 45kg giải VĐTG tại Pattaya, Thái Lan hồi tháng Chín. Lisa khi đó đoạt HC vàng cử đẩy với mức tạ 95 kg, còn đô cử Việt Nam chỉ đoạt HC đồng với 91 kg. Xét về tổng cử khi đó, VĐV Indonesia đoạt HC đồng với 165kg, nhiều hơn Vương Thị Huyền đúng 1kg.

Thành tích tại SEA Games trưa 1/12 vì thế ghi nhận sự tiến bộ lớn của Vương Thị Huyền, khiến cô vui mừng đến phát khóc, còn Lisa thì ôm mặt, gào khóc vì thất vọng. "Tôi hạnh phúc với chiến thắng hôm nay, nhưng sẽ không dừng lại. Mục tiêu tiếp theo của tôi là đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020, và vì thế, tôi sẽ không ngừng tập luyện và cố gắng trong thời gian tới", đô cử người Bắc Giang chia sẻ trong lúc chờ bước lên bục nhận HC vàng và cử quốc ca Việt Nam.

cu ta giup viet nam co hc vang thu ba tai sea games 30
Vương Thị Huyền trong phần thi cử đẩy. Ảnh: Đức Đồng.

Vương Thị Huyền là niềm hy vọng số một của cử tạ Việt Nam hạng 45kg nữ tại SEA Games 30. Ở giải vô địch châu Á hồi tháng 4/2019, đô cử này thâu tóm cả ba HC vàng, với 77kg cử giật, 92kg cử đẩy và 168kg tổng cử. Trước đó, tại Cúp Cử tạ Thế giới hồi tháng 2/2019, Vương Thị Huyền đoạt hai HC vàng, với 98kg cử đẩy và 170 kg tổng cử. Còn ở nội dung cử giật, cô đạt 72kg và giành HC bạc do cùng thành tích nhưng thua chỉ số phụ so với VĐV đoạt HC vàng.

Lâm Đồng (từ Manila)

cu ta giup viet nam co hc vang thu ba tai sea games 30 SEA Games 30: Dancesport mang về tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam

Cặp Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Thị Hải Yến đã mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho Việt Nam khi về nhất ở ...

cu ta giup viet nam co hc vang thu ba tai sea games 30 Việt Nam có huy chương đầu tiên tại SEA Games 30

Sáng nay, 01/12, Đoàn thể thao Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại SEA Games 30.

/ vnexpress.net