Cụ ông 107 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ

Cụ ông Bob Moorfield ở Waikato cho rằng mình có thể thọ hơn một thế kỷ là nhờ lối sống đơn giản.

Cụ Moorfield sinh năm 1912 ở thị trấn Te Kauwhata, khu vực Waikato thuộc đảo Bắc New Zealand, vừa đón tuổi 107 bằng bữa tiệc sinh nhật đặc biệt được tổ chức hôm 11/11, với sự góp mặt của người thân, bạn bè. Trong buổi lễ, Thị trưởng Waikato Allan Sanson đã trao cho ông Moorfield kỷ niệm chương đánh dấu mốc tuổi mới.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ hơn một thế kỷ, cụ Moorfield chia sẻ: "Không có bí quyết đặc biệt nào ngoại trừ việc tôi luôn sống thật đơn giản".

cu ong 107 tuoi tiet lo bi quyet song tho
Cụ ông Bob Moorfield (trái) nhận kỷ niệm chương từ Thị trưởng Waikato trong tiệc sinh nhật 107 tuổi hôm 11/11. Ảnh: NZ Herald.

Cụ Moorfield là con duy nhất của vợ chồng Cornelius và Edith Moorfield, những người chuyển tới sống ở Te Kauwhata từ đầu thế kỷ 20. Con đường nơi gia đình Moorfield đang sống được đặt theo tên của cha ông.

Warren Moorfield, con trai cụ Moorfield, cho biết thính lực của cha đã kém đi nhiều, nhưng sức khỏe vẫn rất tốt và cụ thích được tự chăm lo cuộc sống của mình.

"Tôi tự làm việc nhà và nấu ăn. Tôi thường thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày và đi ngủ lúc 9h tối", cụ Moorfield chia sẻ. "Tôi vẫn lái xe bình thường, vì thị lực của tôi rất tốt. Tôi thỉnh thoảng vẫn lái xe đi thăm con cháu".

Cụ Moorfield được xem là người sống thọ nhất ở Waikato, và người đàn ông cao tuổi thứ hai ở New Zealand. Cụ ông cao tuổi nhất còn sống của nước này là Ronald Hermanns, sinh năm 1911.

Thanh Tâm (Theo NZ Herald)

cu ong 107 tuoi tiet lo bi quyet song tho Đàn ông chăm làm việc nhà sẽ càng sống thọ

Một nghiên cứu mới của Đại học Bang New York tại Buffalo nhắc nhở mọi người rằng, làm việc nhà mỗi ngày có thể khiến ...

cu ong 107 tuoi tiet lo bi quyet song tho Bác sĩ Nhật 105 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ

Bí quyết sống đến 105 tuổi của bác sĩ Shigeaki Hinohara là ăn uống, đi thang bộ, không về hưu sớm và hãy luôn đứng ...

cu ong 107 tuoi tiet lo bi quyet song tho Lý do đàn ông Australia sống thọ nhất thế giới

Đàn ông Australia tuổi thọ trung bình 74, cao hơn nam giới châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ nhờ lối sống tích cực, tập thể ...

/ vnexpress.net