CSGT Tuyên Quang xử lý xe quá tải

Để ngăn chặn tình trạng các phương tiện chở vật liệu xây dựng (cát, sỏi) có dấu hiệu quá tải, lực lượng CSGT tỉnh Tuyên Quang đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo Phòng CSGT tỉnh Tuyên Quang, qua công tác tuần tra, nắm tình hình, đơn vị phát hiện nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng hoạt động trên tuyến QL2 di chuyển theo hướng đi Phú Thọ có dấu hiệu quá tải nên đến ngày 9/7 đã triển khai lực lượng tổ chức dừng, kiểm tra và xử lý vi phạm tại Km130 + 900 QL2 (phường An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Tuyên Quang xử lý nghiêm xe quá tải -0
CSGT Tuyên Quang chặn dừng, xử lý hàng loạt xe quá khổ, quá tải.

Các phương tiện bị dừng kiểm tra gồm 7 xe đầu kéo BKS lần lượt là: 19C-227.XX, 19C-217.XX, 19H-054.XX, 22H-010.XX, 22H-002.XX, 22C-094.XX và 22H-009.XX.

Quá trình kiểm tra, một số lái xe và chủ xe không hợp tác, không xuất trình giấy tờ mà đóng cửa xe cố thủ hoặc tự ý bỏ đi trong nhiều giờ đồng hồ. Lực lượng CSGT đã báo cáo lãnh đạo tăng cường lực lượng cảnh sát 113 để phối hợp xử lý.

Đến 14h chiều cùng ngày, sau khi được tuyên tuyền, vận động với sự kiên quyết của lực lượng CSGT, các đối tượng vi phạm đã phải xuất trình giấy tờ và chấp hành việc kiểm tra trọng tải hàng hóa.

Qua kiểm tra phát hiện cả 7 phương tiện trên đều chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông từ trên 90% đến 200%, trong đó có một phương tiện không có Giấy chứng nhận kiểm định, một trường hợp không có Giấy phép lái xe và một phương tiện “cơi nới” thùng xe.

Tuyên Quang xử lý nghiêm xe quá tải -0
CSGT làm việc với người vi phạm.

Phòng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên, trong đó có 3 trường hợp chủ xe trực tiếp điều khiển; 4 trường hợp lái xe và chủ xe. Tạm giữ 2 xe ô tô đầu kéo; 6 Giấy phép lái xe; 4 Phù hiệu; 3 Giấy chứng nhận kiểm định và 2 chứng nhận đăng ký xe. Tổng mức tiền phạt ước tính trên 260 triệu đồng.

Để duy trì thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về xử lý xe quá khổ, quá tải, “cơi nới” thùng xe, thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục huy động lực lượng, tập trung xử lý nhóm hành vi này; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của lái xe và chủ phương tiện trong hoạt động vận tải hàng hóa.

https://cand.com.vn/Giao-thong/csgt-tuyen-quang-xu-ly-xe-qua-tai-i737003/

Thủy Thắng / cand.com.vn