CSGT nhận tiền: Có có, không không (?!)

Clip CSGT Hà Nội có hành vi “được cho là” nhận tiền của người vi phạm mà báo chí đăng tải, mạng xã hội lan truyền 2 ngày nay gây sự chú ý đối với bạn đọc.

csgt nhan tien co co khong khong

Chia sẻ

CSGT Hà Nội nhận một tờ "nghi là tiền" từ một người vi phạm giao thông - Ảnh cắt từ clip

Tôi muốn sử dụng từ “chú ý”, bởi việc này nếu sau khi được xác minh là thật thì cũng không bất ngờ lắm; nếu được xác minh là “chưa thật” cũng không có gì là bất ngờ. Với người xem clip, rồi suy nghĩ, bình luận, nói chuyện với nhau, nó “có có, không không”.

Clip ghi lại tại một số chốt kiểm tra của lực lượng CSGT Hà Nội. Hình ảnh cho thấy sau khi bị ra hiệu lệnh dừng xe, người vi phạm đã rút trong ví của mình các tờ “giống tiền” có mệnh giá 100 – 200 ngàn đồng rồi đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT và các cán bộ CSGT nhận rất “có nghề”. Một tờ báo đã giật tít “CSGT Hà Nội \'làm luật\' như ảo thuật ra sao?”

Sau đó, Công an TP.Hà Nội đã tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip và xác minh, làm rõ. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Sự việc được chỉ đạo xử lý rất quyết liệt. Nhưng, giữa việc đó với việc khi ra kết quả có như hướng mà bạn đọc đang nghĩ tới hay không lại là việc khác. Vì sao? Vì thấy vậy mà đôi lúc chưa phải vậy.

Thực tế, đã có rất nhiều vụ việc tương tự được phản ánh nhưng kết quả lại theo hướng khác, lực lượng CSGT vẫn bị xử lý, nhưng không phải hành vi “nhận tiền”.

Gần đây nhất là tại Hà Nam, một clip tương tự được đăng tải nhưng sự việc được kết luận là không đủ căn cứ xác định CSGT nhận tiền.

Còn nhớ, bạn đọc đã cười không ngậm được miệng sau bài viết của một tờ báo với nội dung “CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường” được xác minh, xử lý. Kết quả “vật giống tiền” được cho là… tờ rơi quảng cáo. Kết quả bất ngờ đến mức nhiều bạn đọc đã phải thốt lên rằng, khi bị CSGT dừng xe, chỉ cần đưa tờ rơi quảng cáo là tha cho người vi phạm đi tiếp…

Tại Hội nghị Công an toàn quốc vừa diễn ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ, phải xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; tiếp tục chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương, kỷ luật; xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật, kỷ luật.

Vì vậy, với những sự việc đang “nóng” như clip CSGT Hà Nội nghi nhận tiền cần phải được xử lý kịp thời, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật. Qua đó tạo niềm tin trong nhân dân và là cơ hội để ngành công an làm trong sạch nội bộ. Đừng để người dân mỗi khi nghe đến chuyện này rồi lại nói tếu với nhau rằng “có có, không không ?!”

csgt nhan tien co co khong khong Nhiều CSGT Hà Nội nghi nhận mãi lộ: Người dân đưa tiền có phạm tội \'đưa hối lộ\'?

Luật sư cho rằng, nếu đủ căn cứ chứng minh số tiền người vi phạm đưa cho CSGT trong clip từ 2.000.000 đồng trở lên ...

csgt nhan tien co co khong khong Người dân đưa tiền cho CSGT có phạm tội đưa hối lộ?

Qua clip CSGT Hà Nội nghi nhận tiền của người vi phạm để bỏ qua lỗi, tôi muốn hỏi trường hợp đó người vi phạm ...

/ https://laodong.vn