CSGT Huế làm rõ bất minh cấp biển số "VIP": Chủ xe Lexus nói gì?

Giám đốc doanh nghiệp sở hữu xe Lexus sở hữu biển số VIP ở Huế lên tiếng sau những lùm xùm quanh nghi vấn 2 xe chung 1 biển số đẹp.

Liên quan đến việc CSGT làm rõ bất minh cấp biển số 'VIP' cho xe Lexus ở Huế, ngày 17/9, bà Nguyễn Thị Tiếm - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC (Công ty LC, 60 Bến Nghé, TP.Huế), chủ sở hữu xe ô tô Lexus biển số 75A - 135.35 tiết lộ một số thông tin sự việc.

csgt hue lam ro bat minh cap bien so vip chu xe lexus noi gi
Chiếc xe Lexus BKS: 75A - 135.35.

Theo bà Tiếm, chiếc xe nói trên được công ty bà mua vào cuối năm 2018 với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Sau khi mua, do bà Tiếm bận, nên con rể bà là người đi làm thủ tục đăng ký xe. Tất cả giấy tờ xe đều đứng tên chủ sở hữu là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC.

Vị nữ giám đốc cho biết, mới đây, chiếc xe Lexus 75A - 135.35 chạy trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình vi phạm về tốc độ được hệ thống camera ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lập biên bản xử lý hành chính.

Sau đó, một người ở Quảng Bình cho rằng chiếc xe này đứng tên một người khác. Người đó gửi biên bản cho bà Tiếm và trên đó thể hiện biển số 75A-135.35 đứng tên người khác.

Bà Tiếm nói rằng, bà hoàn toàn không hiểu tại sao lại xảy ra tình trạng trên, bởi xe của bà “bấm được biển nào thì dùng biển đó” và giấy tờ xe ghi tên chủ sở hữu là công ty.

Cũng theo bà Tiếm, hiện người con rể của bà đã nộp phạt hành chính về lỗi vi phạm về tốc độ và sau khi sự việc xảy ra Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như người dân khiếu nại chưa liên hệ gì với bà.

Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lúc xảy ra sự việc thì Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế do Thượng tá Võ Hồng Quang làm trưởng phòng.

Hiện Thượng tá Quang đã chuyển đến làm Trưởng Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Người đứng đầu Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, hiện tổ công tác đang xác minh quy trình cấp biển số này. Sau khi có kết quả sẽ trả lời cụ thể cho người dân và báo chí.

Trước đó, chiếc ô tô Lexus RX450H BKS: 75A - 135.35 có chủ sở hữu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC vi phạm lỗi "chạy quá tốc độ cho phép" khi đang di chuyển trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Hành vi này được hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như biên bản xử phạt của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình gửi về chủ sở hữu phương tiện là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC.

Thế nhưng, bất thường là biên bản xử phạt này lại gửi cho một người dân khác đang sinh sống ở TP Huế và người này sau đó có đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu làm rõ bất minh trong việc cấp biển số xe 75A - 135.35.

Người gửi đơn khiếu nại thắc mắc, trước đó, người này có mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova và làm các thủ tục đăng ký xe. Khi bốc số tự động thì bốc được biển số 75A - 135.35. Tuy nhiên, khi ấy, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo bị lỗi nên anh này phải bốc số lại và bốc được một biển số khác.

Tuy nhiên, người này phản ánh không hiểu sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số 75A - 135.35 lại gửi giấy phạt nguội về địa chỉ của vị này đang sinh sống.

Nguyễn Vương

csgt hue lam ro bat minh cap bien so vip chu xe lexus noi gi CSGT làm rõ bất minh cấp biển số "VIP" cho xe Lexus ở Huế

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tổ công tác xác minh bất thường quanh việc cấp biển số xe ô tô ...

/ vtc.vn