Cristiano Ronaldo nhận chỉ trích nặng nề sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League

Tiền đạo Cristiano Ronaldo chơi mờ nhạt trong thất bại của Juventus trước Porto ở Champions League hôm 9/3 và nhận điểm thấp nhất đội.

Tờ Sport Mediaset của Italy chấm Cristiano Ronaldo 5 điểm trong thang điểm 10, kèm nhận xét: "Người được kỳ vọng nhất đã biến mất trước khung thành suốt hiệp một. Ở lần duy nhất gân ấn tượng trong cấm địa, Cristiano kiến tạo để Chiesa gỡ hòa 1-1. Thái độ hời hợt khi làm hàng rào của anh dẫn tới bàn gỡ 2-2 cho Porto".

2804 1 4523 1615334333
Ronaldo có năm thứ ba liên tiếp bị loại sớm ở Champions League cùng Juventus. Ảnh: Goal.

Ronaldo dứt điểm 5 lần trong 120 phút, nhưng chỉ hai lần bóng đi trúng hướng khung thành. Cầu thủ 36 tuổi qua người thành công một trong ba lần rê dắt và thắng tranh chấp tay đôi hai lần.

Phút 115, Porto hưởng quả đá phạt trực tiếp, góc chính diện với cự ly hơn 25 mét. Ba cầu thủ Juventus đứng rào gồm Alvaro Morata, Ronaldo và Adrien Rabiot. Morata và Rabiot nhảy lên, còn Ronaldo giơ một chân lên và quay mặt đi. Tiền vệ Sergio Oliveira sút bóng đi qua dưới chân Ronaldo về góc gần. Thủ môn Szczesny đổ người và chạm được vào, nhưng bóng vẫn lăn vào lưới. Anh lập tức đứng dậy mắng các cầu thủ đứng rào.

HLV Fabio Capello cũng cho rằng Cristiano Ronaldo mắc sai lầm không thể tha thứ dẫn tới bàn thua chí mạng của Juventus ở Champions League.

"Vào thời của tôi, những cầu thủ được chọn đứng hàng rào không được phép sợ bóng", Capello nói với Sky Italy. "Đằng này cầu thủ Juventus sợ bóng đến nỗi nhảy tránh. Ronaldo thì quay lưng lại với bóng. Sai lầm của họ không thể tha thứ hay bào chữa".

2827 ronaldo 7831 1615337268
Ronaldo (số 7) quay mặt đi khi bóng bay qua giữa hai chân của anh.

HLV Andrea Pirlo cũng bị Mediaset chấm điểm 5 vì sai lầm chiến thuật trong hiệp một, khiến Juventus bị dẫn bàn và lâm vào thế rượt đuổi. Ông cũng không có giải pháp tấn công hiệu quả từ thời điểm Porto mất người đầu hiệp hai.

Những người nhận điểm 5,5 trong đội hình xuất phát của Juventus là Alex Sandro, Aaron Ramsey, Arthur và Alvaro Morata. Tương tự Ronaldo, Morata chơi trận đấu thất vọng. Tiền đạo Tây Ban Nha bỏ lỡ một vài cơ hội dứt điểm và không tạo được đột biến trên hàng công.

Phóng viên (t/h)

Kết thúc kỷ nguyên đua tranh Messi - Ronaldo Kết thúc kỷ nguyên đua tranh Messi - Ronaldo
Messi vượt Ronaldo, thắng giải Cầu thủ hay nhất thập kỷ Messi vượt Ronaldo, thắng giải Cầu thủ hay nhất thập kỷ
Ronaldo giúp Juventus hạ Roma Ronaldo giúp Juventus hạ Roma

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống