COVID-19 tăng vọt, bang ở Australia ban bố tình trạng thảm hoạ

Bang Victoria ở  Australia ban bố tình trạng thảm hoạ COVID-19 và áp đặt lệnh giới nghiêm trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

covid 19 tang vot bang o australia ban bo tinh trang tham hoa

Kiểm soát y tế tại một trung tâm dưỡng lão ở Melbourne, bang Victoria, ngày 29.7.2020. Ảnh: AFP

Tình trạng thảm họa đã được ban bố tại bang Victoria, bang đông dân thứ 2 của Australia, vào ngày 2.8, trong khi lệnh giới nghiêm ban đêm được chính quyền địa phương thực hiện như một phần của các biện pháp hạn chế đi lại khắc nghiệt nhất cho đến nay để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrew, nói rằng, các hạn chế mới - sẽ được áp dụng trong 6 tuần cho đến giữa tháng 9 - sẽ chỉ cho phép một người trong mỗi hộ gia đình đi mua sắm một lần một ngày. Người dân thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, sẽ không thể đi ra khỏi nhà quá 5km.

Chính phủ Australia bày tỏ ủng hộ đối với các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất của tiểu bang Victoria trong nỗ lực ngăn chặn COVID-19.

Bộ trưởng Giáo dục Dan Tehan nói với Sky News rằng, chính phủ liên bang sẽ "hoàn toàn" hỗ trợ Victoria trong việc tăng cường các biện pháp của mình.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ nhiều nhất có thể. Đây là những thời điểm rất khó khăn ở Victoria" - ông Tehan nói.

Tiểu bang Victoria báo cáo hơn 650 ca nhiễm COVID-19 mới vào ngày 2.8, tăng từ 397 ca trong ngày 1.2 - ABC News đưa tin.

Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Australia, đã tái áp đặt lệnh ở nhà trong vòng 6 tuần, nhưng vẫn phải vật lộn để kiềm chế COVID-19. Số lượng ca nhiễm mới kỷ lục được báo cáo vào tuần trước khiến thành phố dự kiến có những hạn chế hơn nữa.

Australia được coi là ngăn chặn COVID-19 tốt hơn nhiều so với nhiều quốc gia khác. Tính đến ngày 2.8, Australia ghi nhận 17.895 ca nhiễm, trong đó có 208 ca tử vong. Tuy nhiên, sự gia tăng các ca nhiễm gần đây ở bang Victoria cho thấy đại dịch khó rất khó kiểm soát.

 

Ngọc Vân

covid 19 tang vot bang o australia ban bo tinh trang tham hoa Australia áp lệnh giới nghiêm Melbourne

Người dân Melbourne bị cấm ra ngoài vào ban đêm, sau khi lệnh phong tỏa ở thành phố lớn thứ hai Australia không ngăn được ...

covid 19 tang vot bang o australia ban bo tinh trang tham hoa Người bệnh thiếu ý thức, Australia khó kiểm soát dịch Covid-19

Australia gặp nhiều thách thức trong việc kiểm soát dịch Covid-19, đặc biệt là tại bang Victoria trong khi những người mắc bệnh không có ...

covid 19 tang vot bang o australia ban bo tinh trang tham hoa Australia trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

Số ca nhiễm nCoV mới ở Australia tăng vọt với 10 trường hợp tử vong bất chấp các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt mà ...

/ laodong.vn