Công ty nước sạch Sông Đà ngừng cấp nước vô thời hạn

Người dân khu vực Tây Nam Hà Nội sẽ phải sử dụng nước được cung cấp từ các xe téc lưu động trong khi Công ty nước sạch sông Đà xử lý sự cố. 

Ngày 16/10, Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị tiếp nhận nước sạch sông Đà để cấp cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội) thông báo "ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà".

Các khu vực bị ảnh hưởng gồm phường Đại Kim, Định Công, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt của quận Hoàng Mai; phường Kim Giang, một phần phường Hạ Đình của quận Thanh Xuân; một phần phường Phùng Khoang (giáp với đường Nguyễn Xiển) của quận Nam Từ Liêm và các xã phía Tây quốc lộ 1A thuộc huyện Thanh Trì.

Thông báo nêu thời gian cắt nước từ ngày 15/10 nhưng không cho biết thời điểm cấp lại nước vì "phụ thuộc vào quá trình thau rửa của Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà".

Trả lời VnExpress, ông Trần Đức Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình (nơi đặt nhà máy xử lý nước sông Đà) cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu phải đảm bảo nước an toàn tuyệt đối thì mới cấp lại. Quá trình xử lý ô nhiễm nếu gặp khó khăn thì phía công ty phải thuê những đơn vị có đủ năng lực để xử lý triệt để".

Công ty nước sạch Hà Đông - một đơn vị khác cũng tiếp nhận nước sạch sông Đà, thông báo các khu vực thuộc khu đô thị Dương Nội, Mỗ Lao, Nam Cường, Geleximco, Văn Khê – Park City (quận Hà Đông) và các xã An Khánh, La Phù, Vân Côn, An Thượng của huyện Hoài Đức; Tây Mỗ, Đại Mỗ của quận Nam Từ Liêm cần thau rửa hệ thống chứa nước và sẽ được cung cấp nước thau rửa miễn phí.

Trong thời gian chuyển nguồn điều tiết nước, các xe tec sẽ được huy động để cấp nước cho người dân. Đồng thời, Công ty nước sạch Hà Đông mở cửa 24/24h ba cơ sở cấp nước để người dân đến lấy miễn phí gồm số 2A, Nguyễn Trãi (Hà Đông), số 797 Quang Trung (Hà Đông) và cổng số 3 khu đô thị Geleximco.

cong ty nuoc sach song da ngung cap nuoc vo thoi han
Trụ nước cứu hỏa được mở xả để thau rửa đường ống. Ảnh: Gia Chính

Để hỗ trợ người dân trong khi chờ khắc phục sự cố trên, Công ty nước sạch Hà Nội cũng có thông báo đến người dân về việc cấp nước miễn phí. Công ty này sẽ vận chuyển nước bằng xe tec đến từng khu dân cư.

"Lượng đăng ký quá lớn trong khi chúng tôi đã chạy hết công suất, các xe tec được huy động liên tục 24/24h nên người dân đành phải chia sẻ khó khăn chờ đợi theo thứ tự", đại diện Công ty nước sạch Hà Nội nói.

cong ty nuoc sach song da ngung cap nuoc vo thoi han
Người dân nhận nước tại các xe tec lưu động. Ảnh: Gia Chính

Đồng thời, các nhà máy nước Hạ Đình (Thanh Xuân), Pháp Vân (Hoàng Mai), Mai Dịch (Cầu Giấy) và trạm cấp nước Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng) sẽ mở cửa liên tục để người dân đến lấy nước sạch.

Công ty nước sạch Hà Nội cũng thông báo sẽ cấp miễn phí bình nước loại 20 lít cho các trường mầm non thuộc quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và một phần quận Cầu Giấy.

cong ty nuoc sach song da ngung cap nuoc vo thoi han Khoanh vùng ảnh hưởng của "nước sạch" nhiễm dầu ở Hà Nội

Hàng vạn hộ với số dân lên đến cả triệu người ở nhiều quận, huyện của Hà Nội hiện đang bị ảnh hưởng do nguồn ...

cong ty nuoc sach song da ngung cap nuoc vo thoi han Vụ nước sinh hoạt bị ô nhiễm ở Hà Nội: "Vào cuộc chậm, coi thường dân"

“Đơn vị cung cấp nước đang coi thường sức khỏe của người dân, rất thiếu trách nhiệm” – Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa ...

/ vnexpress.net