Công ty mẹ của ngân hàng SVB xem xét phá sản

Theo nguồn tin của Reuters, công ty tài chính SVB Financial đang đánh giá các khả năng thanh lý tài sản bao gồm cả việc tuyên bố phá sản.

SVB Financial – công ty mẹ của ngân hàng Silicon Valley (SVB) đang đánh giá khả năng xin bảo hộ phá sản như một cách thanh lý các tài sản, bao gồm cả SVB.

Trước đó, ngày 13/3, đại diện SVB cho biết ngân hàng này đang xem xét các lựa chọn để thanh lý các tài sản nhưng không đề cập tới việc xin bảo hộ phá sản.

Ban lãnh đạo SVB vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về cách ngân hàng này vượt qua khủng hoảng trước mắt và vẫn đang cố gắng tìm một nhà đầu tư khác mua lại mà không phải nộp đơn xin phá sản, nguồn tin của Reuters cho biết.

Công ty mẹ của ngân hàng SVB xem xét phá sản - 1

SVB Financial – công ty mẹ của ngân hàng SVB đang xem xét phương án tuyên bố phá sản để đẩy nhanh việc tái cơ cấu. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo nguồn tin của Reuters, SVB Financial vẫn đang xem xét các lựa chọn. 

Hiện tại SVB Financial đang đánh giá các phương án tái cấu trúc và cấp vốn cho SVB. Ngoài việc bán SVB cho một nhà đầu tư khác thì phương án tìm nguồn vốn mới cũng đang được đưa ra.https://vtc.vn/cong-ty-me-cua-ngan-hang-svb-xem-xet-pha-san-ar748558.html

Theo Reuters, các nhà đầu tư thường do dự khi quyết định đầu tư vào một công ty gặp khó khăn. Một lý do là một thỏa thuận thương mại được thực hiện trước khi công ty tuyên bố phá sản có thể sẽ mất tính pháp lý nếu doanh nghiệp nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong một khoảng thời gian nhất định.

Các nhà đầu tư thường lựa chọn đợi đến thời điểm các công ty tuyên bố phá sản và được tái cơ cấu, sau đó mới tiến hành thâu tóm. Điều này giúp họ có thêm một số tài sản đi kèm với công ty và không phải trả một số khoản nợ.

Ngày 10/3, cơ quan quản lý ngân hàng California đã thông báo đóng cửa SVB và đặt ngân hàng này dưới sự kiểm soát của công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC). Hành động này được cho là cần thiết khi SVB không đảm bảo được các tài khoản tiền gửi không được bảo hiểm ở ngân hàng này.

SVB bắt đầu sụp đổ khi ngân hàng này tuyên bố họ đã bán lỗ một loạt chứng khoán và sẽ bán cổ phiếu mới trị giá 2,25 tỷ USD để củng cố bảng cân đối kế toán.

https://vtc.vn/cong-ty-me-cua-ngan-hang-svb-xem-xet-pha-san-ar748558.html

Trà Khánh / VTC News