Công ty Kim Long Nam xả nước thải ra biển như thế nào?

Dự án Tháp CT1&2 Đà Nẵng Times Square được công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư đã xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, đã phát hiện dự án của công ty Cổ phần Kim Long Nam xả nước thải trực tiếp ra biển. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và dự kiến trình lên UBND thành phố ra quyết định xử phạt.

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao

Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam.

Theo đó, lúc 17h ngày 6/8, sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã phát hiện dự án Tháp CT1&2 Đà Nẵng Times Square do công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 4 ống nhựa có đường kính 114mm đấu nối từ dự án vào cống chung của thành phố.

Ngay hôm đó, cơ quan Cảnh sát Môi trường, Công an TP.Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản sự việc. Với sai phạm này, mức xử phạt có thể lên đến 700 triệu đồng. Phía sở Tài Nguyên và Môi trường đã mời doanh nghiệp lên làm việc.

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao

Cơ quan chức năng phát hiện 4 ống xả thải khi chưa được phép.

“Có 2 hành vi sai phạm ở đây là không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường và xả thải khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Với sai phạm này, mức xử phạt có thể lên đến 700 triệu đồng”, ông Nam nói.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu xử phạt đơn vị làm sai với mức cao nhất vì gây ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

“Vừa qua, có người phát biểu sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể hết là không có trách nhiệm. Giữa mùa khô, thời tiết bình thường, không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển được.

Chắc chắn, khi những việc như thế xảy ra thì phải có sự cố hoặc công trình nhà hàng, khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý nặng với mức cao nhất đơn vị vi phạm, làm sai”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao

4 ống xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Trước đó, tối 5/8, tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, người dân phát hiện nước thải đen ngòm, chưa qua xử lý từ cống xả An Đồn ồ ạt tràn ra biển. Tình trạng xả thải ra biển TP.Đà Nẵng cũng đã được báo Người Đưa Tin phản ánh nhiều lần.

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao Thêm hai công ty dược Trung Quốc sản xuất thuốc tim chứa chất độc

Hai công ty Rundu Pharma và Tianyu Pharm của Trung Quốc thừa nhận có chất độc gây ung thư trong các lô thuốc Valsartan bán ở Đài Loan.

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao Apple bị châm biếm: \'hút máu\' người dùng để trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Cáp sạc nhanh hỏng, bàn phím MacBook dễ lỗi hay khiến người dùng mua nhiều phụ kiện... được cho là cách để Apple thu thêm ...

cong ty kim long nam xa nuoc thai ra bien nhu the nao 3 Công ty thủy điện lớn cùng xả đáy: Vùng hạ du có tiếp tục bị lũ lụt đe dọa?

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, lưu lượng nước về các hồ Lai Châu, Hòa Bình lên nhanh, trong các ngày 4-5.8.2018, Ban Chỉ ...

/ http://www.nguoiduatin.vn