Công ty Hàn Quốc ký hợp đồng cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 cho Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng nhập khẩu thiết bị y tế do Hàn Quốc sản xuất để chống lại đại dịch COVID-19 trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Moon Jae-in.

cong ty han quoc ky hop dong cung cap bo xet nghiem covid 19 cho my

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 8/4, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo 3 công ty nước này đã ký hợp đồng với Chính phủ Mỹ để xuất khẩu bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó những lô hàng đầu tiên sẽ được chuyển đi vào tuần tới.

Tháng trước, 3 công ty trên đã được Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cung cấp các bộ xét nghiệm, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng nhập khẩu thiết bị y tế do Hàn Quốc sản xuất để chống lại đại dịch COVID-19 trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Moon Jae-in.

Trao đổi với báo giới, quan chức trên cho biết quá trình ký kết hợp đồng giữa các công ty trên với Chính phủ Mỹ đã hoàn tất.

Theo quan chức này, giai đoạn tiếp theo là chuyển giao các sản phẩm này và nhiều khả năng sẽ được triển khai trong tuần tới.

Hiện ngày càng nhiều nước đã kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ các bộ xét nghiệm và các trang thiết bị kiểm dịch khác, trong bối cảnh công tác dập dịch của quốc gia Đông Bắc Á này ghi nhận những tín hiệu tích cực với số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày dưới 50 ca trong thời gian gần đây.

Trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan, các công ty của Đức và Thụy Sĩ, trong đó có Clariant (Thụy Sĩ) và CropEnergies AG (Đức), đang tích cực hợp tác trong sản xuất dung dịch sát khuẩn.

Theo kế hoạch hợp tác, công ty CropEnergies sẽ vận chuyển cồn tới nhà máy của Clariant tại Gendoft ở biên giới Đức-Áo. Công ty Thụy Sĩ này bắt đầu sản xuất 2 triệu lít dung dịch sát khuẩn mỗi tháng.

Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực hỗ trợ chương trình hành động của bang Bavaria, miền Nam nước Đức, nhằm sản xuất 10 triệu lít dung dịch sát khuẩn trong 3 tháng để cung cấp cho các bệnh viện và phòng khám vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Ngoài CropEnergies và Clariant, các công ty khác cũng tham gia quy trình đóng chai/thùng dung dịch sát khuẩn có dung tích từ 1 lít tới 1.000 lít, sau đó những lô hàng này sẽ được chuyển tới các bệnh viện và các cơ sở y tế khác tại bang Bavaria.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng trên khắp châu Âu, mặt hàng nước rửa tay sát khuẩn trở nên khan hiếm.

Các hãng bia, rượu hàng đầu châu Âu như BrewDog, Leith Gin hay Verdant Spirits đang sử dụng các cơ sở sản xuất của mình để sản xuất chất khử trùng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao trong mùa dịch./.

cong ty han quoc ky hop dong cung cap bo xet nghiem covid 19 cho my Xét nghiệm nhanh - vũ khí sắc bén chống Covid-19 của Hàn Quốc

Năm ngoái, công ty Hàn Quốc SolGent sản xuất 300.000 kit xét nghiệm các loại bệnh, giờ họ cung cấp hơn 300.000 kit xét nghiệm nCoV chỉ ...

/ www.vietnamplus.vn