Công ty CP Truyền thông Thời Mới: Trao quà Tết Canh Tý 2020 cho bà con Tây Bắc

Cứ mỗi dịp cận Tết nguyên đán, theo truyền thống nhiều năm nay, Đoàn công tác từ thiện Công ty CP Truyền thông Thời Mới lại lên đường trao quà Tết cho bà con đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa ở hai tỉnh miền núi phía Bắc là Lai Châu và Điện Biên.

 

Năm nay, Công ty CP Truyền thông Thời Mới đã vận động được một lượng hàng và tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng, trong đó có một số đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PV Trans), Công ty Cổ phần PVI, Công Ty Cổ Phần Quản Lý Và Khai Thác Tài Sản (PSA)… Cùng những doanh nghiệp: Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Geleximco, Công ty Trầm hương Khánh Hòa, Công ty CPDV và Địa ốc Đất xanh miền Bắc, Công ty Truyền thông Năng lượng Việt… và một số nhà hảo tâm. Lượng hàng hóa cũng khá lớn với 1.000 thùng mì tôm, 1.600 suất quà cho các hộ nghèo và các cháu học sinh (bao gồm áo ấm, ủng, bánh kẹo, xúc xích và tiền mặt) ở hai tỉnh Điện Biên – Lai Châu.

Ngày đầu tiên, đoàn từ thiện Công ty TT Thời Mới trao nhà tình nghĩa cho đồng chí Mùa A Tùng, Cán bộ chiến sĩ CA huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đây là một trong ba căn nhà tình nghĩa do PV GAS tài trợ xây dựng cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn của Công an tỉnh Điện Biên. Sau đó vượt quãng đường hơn 100km tới bản Huổi Khon, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé để trao cho bà con nghèo và các cháu học sinh hai trường mầm non và tiểu học ở bản Huổi Khon.

Ngày thứ hai, đoàn từ thiện tiếp tục lên đường tới xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé trao 200 suất quà cho các hộ nghèo tại đây.

Chia tay CA tỉnh Điện Biên, ngày thứ ba đoàn công tác từ thiện lên đường tới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu – đây là huyện phía tây của Lai Châu, có đường biên giới sát với Trung Quốc. Chúng tôi lên Thu Lũm – xã biên giới cực Tây của Mường Tè, trao quà cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thu Lũm và trường cấp 2 Thu Lũm. Đoàn tiếp tục lên đường vượt hơn 50km đường núi hiểm trở, đi dọc sông Đà lên tới xã vùng cao Pa Ủ, trao quà cho UBND xã, Đồn biên phòng Pa Ủ và hơn 600 các cháu học sinh và thầy cô trường tiểu học Pa Ủ.

Ngày cuối cùng, đoàn từ thiện trao quà cho CA huyện Phong Thổ và lên đường tới xã nghèo Tung Qua Lìn, trao 100 suất quà cho bà con tại đây.

 

Kết thúc chuyến đi dài 5 ngày, với quãng đường khoảng 1.600 cây số, mang chút quà Tết lên cho bà con vùng cao Tây Bắc, điều chúng tôi trân trọng nhất chính là tấm lòng của những người dân nơi đây, là những cái bắt tay ấm nóng, thân tình; là sự chào đón nồng nhiệt, là gương mặt hạnh phúc khi nhận được quà - những thùng mì tôm, gói bánh, gói kẹo hay đôi ủng, cùng chút quà tiền mặt… Đối với những bà con ở đây, những món quà nhỏ này có lẽ là một sự động viên kịp thời trước Tết Canh Tý 2020 đang tới gần.

Một số hình ảnh trong hành trình của đoàn công tác từ thiện Cty Thời Mới tại Điện Biên - Lai Châu:

Ông Đặng Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn PVI trao quà cho các hộ nghèo ở Sín Thầu 
Ông Vũ Đình Thường - Nguyên Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo TƯ trao quà cho các hộ nghèo
Ông Nguyễn Như Phong trao quà cho bà con khó khăn bản Huổi Khon, xã Nậm Kè, tỉnh Mường Nhé, Điện Biên
Các cháu học sinh trường cấp 2 Thu Lũm, huyện Mường Tè, Lai Châu 
Cháu các học sinh tiểu học Pa Ủ, Mường Tè 
Các cháu học sinh mầm non bản Huổi Khon, Nậm Kè, Mường Nhé 

PV (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

Phát động chạy bộ gây quỹ cho chương trình từ thiện “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”

Hướng tới dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tiếp tục phát động ...

Những chiếc tủ từ thiện làm ấm mùa đông Hà Nội

Tiết trời chớm đông, đường phố Hà Nội xuất hiện những chiếc tủ quần áo, bánh mỳ miễn phí cùng dòng chữ "Ai thiếu đến ...

PV GAS hỗ trợ đoàn khám chữa bệnh từ thiện tại Tây Ninh

Nằm trong chương trình hoạt động an sinh xã hội của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), nhằm tăng cường các hoạt động ...

Chủ tịch HĐQT và Ngân hàng SHB ủng hộ Quỹ vì người nghèo 12 tỷ đồng

Vừa qua, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” nhằm ...