Công Phượng từ chối đội dự Champions League, chọn thử việc ở Ligue 2

Ông chủ FK Sarajevo khẳng định Công Phượng vừa từ chối gia nhập nhà đương kim vô địch Bosnia & Herzegovina để tới thử việc tại  CLB Clermont Foot (Ligue 2).

Sau nhiều đồn đoán, điểm đến của Công Phượng tại Ligue 2 đã được tiết lộ là CLB Clermont Foot. Chiều 19.6, đại diện Clermont Foot đã xác nhận chân sút tuyển Việt Nam sẽ tới Pháp để thử việc trong ít ngày tới.

Ở mùa giải năm ngoái, Clermont Foot về thứ 10 sau 38 vòng đấu và kém vị trí tham dự play-off lên hạng 15 điểm. Dự kiến ngày 24.6, Công Phượng sẽ di chuyển sang Pháp để thử việc tại đội bóng có 108 năm tuổi.

Đáng chú ý, trước ngày tiền đạo số 10 tuyển Việt Nam sang Pháp, tỉ phú Nguyễn Hoài Nam - ông chủ CLB FK Sarajevo đã tiết lộ thông tin từng muốn sở hữu Công Phượng. Theo doanh nhân từng ứng cử vị trí Phó Chủ tịch Tài chính VFF, ông đã rất nỗ lực để cầu thủ 24 tuổi gia nhập đội bóng của Bosnia và Herzegovina.

cong phuong tu choi doi du champions league chon thu viec o ligue 2
Ông Nguyễn Hoài Nam nâng cúp vô địch giải Bosnia & Hezergovina. Ảnh FBNV

Cụ thể, ngày 18.6, ông Nguyễn Hoài Nam đã viết trên Facebook cá nhân: "Sau rất nhiều cố gắng, lời mời Công Phượng qua đá cho FK Sarajevo để dự Champions League đã không được phía Việt Nam đồng ý. Lý do là Công Phượng đã chọn đội hạng 2 ở Pháp".

Vào tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Hoài Nam đã chi một số tiền lớn để sở hữu 60% cổ phần của FK Sarajevo ở giải vô địch Bosnia & Hezergovina. Đội bóng của doanh nhân người Việt hiện đang có suất đá vòng loại UEFA Champions League 2019/2020 gặp Celtic - nhà đương kim vô địch giải Scotland.

Ngoài chủ sở hữu của FK Sarajevo, ông Nam còn là thành viên Hội đồng quản trị của CLB bóng đá K.V Kortrijk, cũng đang thi đấu ở hạng cao nhất của Bosnia & Hezergovina. Trong nhiều lần chia sẻ với truyền thông, doanh nhân người Việt đều khẳng định muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang Châu Âu học hỏi.

Mục đích của ông chủ FK Sarajevo nhằm tích lũy kinh nghiệm, qua đó nâng cao chất lượng ĐTQG, đồng thời mang gần hơn giấc mơ World Cup đến với người Việt Nam.

Trong quá khứ, FK Sarajevo cũng đạt được một số thành tích nhất định ở đấu trường Châu Âu. CLB FK Sarajevo từng vào đến vòng 1/8 Cup C1 Châu Âu vào mùa giải 1967-1968. Thời điểm đó, FK Sarajevo chỉ chịu thua MU của Sir Matt Busby với tổng tỉ số 2-1 qua 2 lượt trận.

cong phuong tu choi doi du champions league chon thu viec o ligue 2
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của ông Nguyễn Hoài Nam. Ảnh chụp màn hình

Ngoài thông tin về Công Phượng, ông chủ đội bóng Bosnia & Hezergovina cũng nhận định về vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo. Ông Nam viết: “HLV Park đang có lương 20.000 USD/ tháng và VFF đang lên kế hoạch đàm phán mức lương mới"

"Nhưng với những gì đang xảy ra cùng với sự chèo kéo của một số nước khác, theo ý kiến cá nhân tôi mức lương mới của ông Park sẽ phải nằm ở mức 70.000 - 100.000 USD/tháng. Tôi đoán VFF đang tính đàm phán trong khoảng 50.000 USD/tháng. Việc trả lương ông Park rất đơn giản với tiềm lực của bóng đá Việt Nam", doanh nhân người Việt nhận xét.

Về phía Công Phượng, phía CLB HAGL cũng đã khẳng định không đăng ký tiền đạo 24 tuổi cho giai đoạn lượt về V.League 2019. Nếu thử việc không thành công ở Pháp, cầu thủ của lò HAGL sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại Châu Âu.

cong phuong tu choi doi du champions league chon thu viec o ligue 2 Công Phượng mạo hiểm sang Pháp, thầy Park lo ngay ngáy

Công Phượng chuẩn bị sang Pháp thử việc ở 1 CLB hạng 2 Pháp, sau khi đứt gánh với Incheon United. Một cuộc phiêu lưu ...

cong phuong tu choi doi du champions league chon thu viec o ligue 2 Bất ngờ đội bóng Công Phượng thử việc ở Pháp

CLB HAGL chính thức thông báo về đội bóng mà Công Phượng thử việc tại Pháp. Nếu thủ tục kịp hoàn tất, Công Phượng xuất ...

/ LĐO