Công Phượng không dự Asian Cup 2023

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Theo nguồn tin của VTC News, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Phong độ kém thuyết phục của cầu thủ sinh năm 1995 ở mùa giải vừa qua là nguyên nhân chính khiến anh vắng mặt.

Bản danh sách 50 cầu thủ được HLV Philippe Troussier gửi lên liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước hạn chót vào ngày 12/12. Các cầu thủ nằm ngoài danh sách sơ bộ chắc chắn không được thi đấu ở Asian Cup 2023.

Công Phượng không dự Asian Cup 2023.

Công Phượng không dự Asian Cup 2023.

Có nhiều nguồn tin cho rằng Công Phượng không phù hợp với yêu cầu chiến thuật của HLV Troussier. Anh chỉ có vài phút thi đấu tại J.League 1, rất khó để cựu cầu thủ HAGL được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Đây là điều đáng tiếc với cá nhân Công Phượng bởi anh cũng đã 29 tuổi, không còn nhiều thời gian với bóng đá đỉnh cao.

HLV Troussier từng đưa ra cảnh báo với học trò: "Công Phượng thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên. Qua trao đổi với cậu ấy, tôi khuyên Công Phượng nên tìm cơ hội thi đấu ở môi trường câu lạc bộ. Với yêu cầu của tôi, các cầu thủ phải thi đấu thật giàu năng lượng và nhiệt huyết hơn".

Công Phượng có thể trở lại HAGL để thi đấu khi đội bóng này vừa nhận được nguồn tài trợ lớn. Tuy nhiên, đội bóng phố núi vẫn phải cạnh tranh với CLB TP.HCM nếu anh quyết tâm về nước.

Nhưng tiền đạo này cũng để ngỏ khả năng tiếp tục chơi bóng tại Nhật Bản khi anh còn hợp đồng với Yokohama FC. Đội bóng Nhật Bản vừa phải xuống chơi tại J.League 2. Ở môi trường với độ khó thấp hơn, Công Phượng sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực của mình.

Nếu ghi bàn và thường xuyên ra sân ở cấp độ câu lạc bộ, cánh cửa trở lại đội tuyển Việt Nam vẫn còn với Nguyễn Công Phượng. Anh nằm trong số ít tiền đạo vừa kĩ thuật, vừa có sức mạnh của bóng đá Việt Nam.

https://vtc.vn/cong-phuong-khong-du-asian-cup-2023-ar840890.html

MAI PHƯƠNG / VTC News