Công Phượng gia nhập Yokohama FC

Yokohama FC công bố thông tin chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng từ HAGL.

Sáng 25/12, CLB Yokohama FC công bố bản hợp đồng với tân binh Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 gia nhập đội bóng Nhật Bản với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Công Phượng rời HAGL theo dạng chuyển nhượng tự do sau 15 năm gắn bó, tính cả thời gian tập luyện ở Học viện HAGL JMG. 

"Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập Yokohama FC. Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi. Khởi đầu cùng CLB mới, đồng đội mới, tôi luôn nỗ lực để cống hiến mọi thứ khi khoác lên người màu áo này. Tôi luôn mong CLB thành công", Công Phượng chia sẻ trong lần thứ hai sang Nhật Bản thi đấu. 

Công Phượng đưa ra quyết định chia tay HAGL từ nhiều tháng trước. Ban đầu, anh ý định thử sức ở một giải đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tiền đạo sinh năm 1995 quyết định quay trở lại Nhật Bản.

Công Phượng gia nhập Yokohama FC - 1

Công Phượng khoác áo Yokohama FC. 

 

Yokohama FC, đội bóng mới của Công Phượng, từng là bến đỗ của Tuấn Anh ở mùa giải 2016. Yokohama FC mới giành quyền thăng hạng J-League 1 mùa này. 

Ở tuổi 27, Công Phượng thêm một lần thử sức ở môi trường bóng đá Nhật Bản. Năm 2016, anh chuyển đến Mito Hollyhock nhưng không để lại dấu ấn nào. Sau đó, Công Phượng đến Hàn Quốc rồi Bỉ thi đấu, lần lượt trong màu áo Incheon United Sint-Truidense và tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Nhưng ngay khi quay lại V-League, Công Phượng lấy lại phong độ và liên tục ghi bàn dù thi đấu cho HAGL hay CLB TP.HCM. Nhìn chung, anh vẫn là cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam dù không phải lúc nào cũng chơi hay khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Công Phượng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo 27 tuổi ghi 5 bàn sau 16 lần ra sân ở V-League mùa này. 

Sau khi lên đội 1 HAGL vào năm 2015, Công Phượng đã góp mặt trong 108 trận đấu của HAGL ở các giải quốc nội và ghi được 38 bàn thắng. Tại đấu trường lớn nhất khu vực Châu Á AFC Champion League 2022, Công Phượng đã để lại dấu ấn với 2 kiến tạo trên tổng số 4 bàn thắng của HAGL. 

https://vtc.vn/cong-phuong-gia-nhap-yokohama-fc-ar722876.html

HỒNG NAM / Theo VTC News