Công Phượng có thầy mới mà cũ

HLV Nguyễn Hữu Thắng là thầy mới song không còn xa lạ với Công Phượng và một số đồng đội ở TP.HCM.

Sau trận thua CLB Hà Nội 0-3, CLB TP.HCM cho biết ông Chung Hae-soung sẽ thôi nhiệm vụ HLV trưởng. Đội chủ sân Thống Nhất muốn ông Chung chuyển sang làm Giám đốc kỹ thuật, nhưng cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định ra đi.

Ông Chung Hae-soung là một trong 2 trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002, bên cạnh ông Park Hang-seo. Sau khi ông Park bắt đầu gặt hái thành công, năm 2018, ông Chung nối gót đồng hương sang Việt Nam theo lời mời của HAGL.

cong phuong co thay moi ma cu

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng sẽ trực tiếp dẫn dắt Công Phượng ở những vòng tới của V-League 2020

Chuyển sang dẫn dắt TP.HCM mùa 2019, HLV 62 tuổi này để lại dấu ấn đậm nét bằng việc giúp đội chủ sân Thống Nhất đoạt Á quân chung cuộc. Ngoài đời, ông Chung là người sống tình cảm, quan tâm đến học trò từ miếng ăn, giấc ngủ và chia sẻ những câu chuyện cuộc sống. Vì vậy khi biết tin thầy Chung rời đội, nhiều cầu thủ đã không khỏi ngậm ngùi.

Cùng với đội bóng cùng thành phố - CLB Sài Gòn, TP.HCM là CLB thứ hai ở V-League có Chủ tịch kiêm nhiệm HLV trưởng - cách cơ cấu nhân sự rất ít thấy ở bóng đá chuyên nghiệp.

HLV Chung Hae-soung từ chức được cho là vì chưa giúp CLB TP.HCM có thành tích như mong muốn. Và ngay lập tức, đội chủ sân Thống Nhất đã chấm chọn người thay thế, đó là HLV Ailton dos Santos Silva, 53 tuổi, người Brazil, từng dẫn dắt CLB Chiangrai United vô địch Thái League 2019 và cũng "HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019" của bóng đá Thái Lan.

Ngay sau khi giúp Chiangrai United tạo ra lịch sử, ông Ailton từ chức và nghỉ ngơi một thời gian trước khi nhận lời của CLB TP.HCM.

Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên HLV Ailton sẽ có có thể dẫn dắt TP.HCM sớm nhất là sau một tháng nữa. Ở cuộc họp nội bộ mới đây, lãnh đạo đội bóng đã quyết định để Chủ tịch CLB là ông Nguyễn Hữu Thắng tạm kiêm nhiệm HLV trưởng, huấn luyện Công Phượng cùng đồng đội thi đấu các vòng kế tiếp của V-League 2020.

HLV Nguyễn Hữu Thắng là thầy mới song không còn xa lạ với Công Phượng và một số đồng đội ở TP.HCM. Giai đoạn 2015-2017, ông Thắng từng làm HLV trưởng ĐTQG và U23 của lứa Công Phượng. Sau thất bại tại vòng bảng SEA Games 2017, ông Thắng từ chức và hơn hai năm sau chuyển sang làm Chủ tịch CLB TP.HCM.

Ngay trong sáng nay 26-7, tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi huấn luyện đầu tiên, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Nam Định ngày 29-7 và làm khách trên sân HAGL sau đó 4 ngày.

cong phuong co thay moi ma cu Công Phượng bị chê xuống phong độ, HLV Chung Hae-soung lập tức phản bác

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của đội khách tuyên bố không cần cử người "bắt chết" Công Phượng, bởi theo ông, tiền đạo ...

cong phuong co thay moi ma cu “Công Phượng chưa chắc được đá chính trước Hà Nội

Huấn luyện viên Chung Hae-seong của TP.HCM nhấn mạnh, Công Phượng sẽ được đối xử bình đẳng như các đồng đội và sẵn sàng để ...

/ anninhthudo.vn