Công Phượng có khả năng vắng mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Nếu CLB TP.HCM lọt vào vòng bán kết liên khu vực, khả năng Công Phượng sẽ không thể góp mặt tại AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam.

Nếu CLB TP.HCM lọt vào vòng bán kết liên khu vực, khả năng Công Phượng sẽ không thể góp mặt tại AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố lịch thi đấu chi tiết mới cho AFC Cup 2020. Theo đó, các lượt trận còn lại tại vòng bảng dự kiến diễn ra trong các ngày 23, 26 và 29/9 theo hình thức thi đấu tập trung.

Các trận bán kết, chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra 1 lượt vào các ngày 20-21/10 và 4/11. Tiếp theo, bán kết và chung kết liên khu vực sẽ diễn ra trong các ngày 24-25/11 và 2/12. Sau cùng, trận chung kết chung cuộc của AFC Cup sẽ diễn ra vào ngày 12/12.

cong phuong co kha nang vang mat trong doi hinh tuyen viet nam o aff cup 2020

Công Phượng đang có phong độ cao trong màu áo TP.HCM. Ảnh: Thể thao 24/7

 

Tại giải đấu này, bóng đá Việt Nam hiện tại có 2 đại diện là CLB TP.HCM và CLB Than Quảng Ninh đều có cơ hội vào vòng sau. CLB TP HCM hiện xếp nhất bảng F, trong khi Than Quảng Ninh đứng nhì bảng G.

Tuy nhiên, nếu CLB TP.HCM càng đi sâu tại AFC Cup thì quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2020 sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp Á quân V-League lọt vào vòng bán kết liên khu vực, nhiều khả năng các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Huy Toàn, Hoàng Thịnh sẽ không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam cho giải đấu vào cuối năm.

Lý do là vì AFF Cup 2020 không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA, nên các câu lạc bộ không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho ĐTQG. Hơn nữa nếu lọt vào vòng bán kết liên khu vực, CLB TP.HCM cũng tiến rất gần tới việc tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Nếu điều này xảy ra, đây có thể coi là tổn thất rất lớn với HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ TP.HCM đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay, đặc biệt là Công Phượng. Tiền đạo xứ nghệ đã nổ súng ở 2 trận đấu gần nhất tại V-League 2020. Vắng Công Phượng sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc mất đi một phương án chất lượng cho hàng công ĐT Việt Nam.

Minh Khôi (T/h)

cong phuong co kha nang vang mat trong doi hinh tuyen viet nam o aff cup 2020 Công Phượng ghi bàn, Thành phố Hồ Chí Minh thắng đậm Sông Lam Nghệ An

90 phút khép lại, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-3 là kết quả ...

cong phuong co kha nang vang mat trong doi hinh tuyen viet nam o aff cup 2020 Công Phượng, Tiến Linh và giá trị của ý thức nghề nghiệp

Công Phượng cùng Tiến Linh đều ghi bàn những tuyệt vời tại vòng 5 V.League 2020 và giúp ông Park Hang-seo vơi bớt nỗi lo ...

/ www.doisongphapluat.com