Công Phượng bỏ lỡ cơ hội, HAGL hòa trận ra mắt của Kiatisak

HAGL hòa Nam Định 1-1 trong trận ra quân của HLV Kiatisak Senamuang.

Sau khi chứng kiến học trò hai thất bại liên tiếp ở giải giao hữu Cúp Thiên Long 2020, HLV Kiatisak Senamuang mới có lần đầu tiên cầm sa bàn trực tiếp chỉ đạo HAGL thi đấu. So tài với Nam Định, đội khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng sau khi mất cả ba ngoại binh cùng các trụ cột, là đối thủ phù hợp để "Zico Thái" mơ về chiến thắng đầu tiên.

Với Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng hay Vũ Văn Thanh trong đội hình, HAGL nhập cuộc lấn lướt trong những phút đầu trận. Các hậu vệ của đội bóng phố Núi thoải mái phối hợp, triển khai bóng từ tuyến dưới, nhưng hàng thủ Nam Định chơi lăn xả và chắc chắn để bảo vệ khung thành.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội, HAGL hòa trận ra mắt của Kiatisak  - 1
HAGL (áo vàng) áp đảo Nam Định. (Ảnh: Quang Thịnh)

HAGL áp đảo hoàn toàn nhờ tuyến tiền vệ. Sự có mặt của Kiatisak đã giúp HAGL chơi với sinh khí mới, khác hẳn hai trận thua bạc nhược trước đó. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi không tạo ra nhiều cơ hội. Ngược lại, Nam Định có tới ba lần bắn phá khung thành HAGL và có bàn mở tỷ số xứng đáng do công của Dias.

HAGL không để Kiatisak phải lo lắng lâu. Phút 24, Văn Thanh đá phạt đầy tinh quái cho Nguyễn Văn Toàn đi bóng và hạ gục thủ thành Liêm Điều ở phút 24, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 29, Văn Toàn đáp lễ Văn Thanh với pha bấm bóng đẹp mắt, giúp đồng đội đánh bại thủ môn đối phương, song bàn thắng không được công nhận do Văn Thanh đã việt vị trước đó.

Nam Định thi đấu chùng xuống ở thời điểm này. HAGL liên tục tấn công và tạo cơ hội nhưng Trần Minh Vương hay Công Phượng đều không tận dụng thành công. Điểm sáng của HAGL là các cầu thủ tấn công chịu khó phối hợp, phô diễn kỹ thuật và có nhiều tình huống đan bóng đẹp mắt, song vẫn gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Những phút cuối, Văn Toàn có hai lần đối mặt với thủ môn Nam Định, nhưng không đưa được bóng vào lưới.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ HAGL không dưới hai lần để "xổng" các chân sút Nam Định, khiến thủ môn Lê Văn Trường phải trổ tài cứu thua.

Kết quả hòa 1-1 được duy trì đến hết trận. Màn ra mắt chưa thực sự ưng ý của Kiatisak trên cương vị HLV trưởng HAGL.

Kết quả chung cuộc: HAGL 1-1 Nam Định

Làm thầy của Làm thầy của "ĐTQG thu nhỏ", Kiatisak có giúp HAGL vô địch sau 16 năm?

HLV Kiatisak nhắc khéo Công Phượng, Tuấn Anh về cơn khát danh hiệu vô địch kéo dài 16 năm của HAGL, như là bước đệm ...

/ vtc.vn