Công nhân xây bệnh viện dã chiến nhiễm virus corona

Ít nhất hai công nhân tham gia xây bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán hồi cuối tháng một có kết quả dương tính với virus corona.

Li Guangda, quản lý công ty xây dựng Trung Quốc Hunan Dawei, cho biết một công nhân 28 tuổi tên Ma Ke bị phát hiện nhiễm virus corona mới (nCoV) hôm 13/2 sau khi tới Vũ Hán tham gia xây bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn. Người thứ hai họ Lin, 48 tuổi, nhận kết quả dương tính với nCoV hôm 10/2 sau hai ngày cách ly trong bệnh viện ở thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam.

cong nhan xay benh vien da chien nhiem virus corona
Các công nhân xây bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán hôm 30/1. Ảnh: Reuters.

Ma Ke nằm trong số 10 công nhân được Hunan Dawei cử đi xây Hỏa Thần Sơn, một trong hai bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát. Bệnh viện này được thi công trong 10 ngày, diện tích 25.000 mét vuông với 1.000 giường bệnh.

Tuy nhiên, quản lý cho hay điều kiện làm việc tại công trường khá tồi tệ, thiếu thiết bị bảo hộ như khẩu trang chất lượng cao. "Nhiều công nhân phải làm việc cùng lúc và chen chúc nhau. Mật độ người rất cao", Li nói thêm.

Ma Ke chịu trách nhiệm lắp đặt đường nước và điện, chưa có triệu chứng mắc Covid-19. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của công nhân họ Lin.

Ngoài Hỏa Thần Sơn, bệnh viện dã chiến thứ hai tại Vũ Hán là Lôi Thần Sơn cũng chỉ cần 12 ngày để hoàn thành với diện tích 30.000 mét vuông và chứa được 1.500 giường bệnh. Hai bệnh viện được xây dựng "thần tốc" nhằm giảm sức ép cho các cơ sở y tế ở Vũ Hán khi lượng bệnh nhân ngày càng tăng.

Trung Quốc hôm nay ghi nhận thêm 2.641 ca nhiễm nCoV, trong đó có tới 2.420 ca tại tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số người mắc bệnh ở đây lên 54.406. Trên toàn thế giới, dịch bệnh đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 67.100 người nhiễm và 1.526 trường hợp tử vong.

cong nhan xay benh vien da chien nhiem virus corona

Cuộc sống của các bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán

Các bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến tại thành phố Vũ Hán không chỉ làm bạn với kim tiêm và bác sĩ, mà còn ...

cong nhan xay benh vien da chien nhiem virus corona

Trung Quốc thần tốc xây bệnh viện dã chiến thế nào?

Khi nói cần chưa đến hai tuần để xây hai bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán nhằm đối phó virus corona, Trung Quốc đã ...

Ánh Ngọc

(Theo NY Times)

/ vnexpress.net