Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào tiễn đưa NSND Hoàng Dũng

Đúng 7h30 ngày 20/2 tang lễ NSND Hoàng Dũng bắt đầu diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng qua đời lúc 14h15 ngày 14/2, thọ 65 tuổi. Lễ tang của ông được tổ chức vào sáng 20/2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, cùng tập thể nhà hát đứng ra chủ trì lễ tang. Theo di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng, tang lễ được tổ chức một cách giản dị và ít ồn ào, gia đình chuẩn bị hoa hồng để khách đến viếng có thể tiễn biệt ông. Ngoài ra, cũng như thông báo trước đó, toàn bộ khu vực bên trong tang lễ, không có bất kỳ một máy ảnh nào được hoạt động để giữ trang nghiêm cho buổi lễ.

Buổi tang lễ cũng diễn ra thận trọng trong diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Toàn bộ khách dự tang lễ đều đeo khẩu trang. Gia đình NSND Hoàng Dũng cũng chuẩn bị khẩu trang và nước sát khuẩn cho khách.

Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 1
NSND Hoàng Dũng hưởng thọ 65 tuổi.

Ngay từ rất sớm, đông đảo bạn bè và người thân của NSND Hoàng Dũng đã tới để tiễn biệt ông. Trong đó có rất nhiều bạn bè thân thiết và đồng nghiệp của Hoàng Dũng như NSƯT Minh Vượng, NSND Minh Hoà, NSND Thu Hà, NSƯT Chiều Xuân. Lớp diễn viên trẻ có rất nhiều học trò của NSND Hoàng Dũng như Việt Anh, Bình An, Anh Tuấn...

Bên cạnh đó, rất nhiều đoàn nghệ thuật tại Hà Nội cũng đến tiễn biệt người nghệ sĩ tài năng như: Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Công An, Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh HN, Trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đại diện VFC, Đoàn làm phim Trở về với yêu thương.

Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 2
NSND Công Lý đứng vai trò điều hành ban tang lễ
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 3
Nhà hát kịch Hà Nội do NSND Trung Hiếu dẫn đầu vào viếng
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 4
NSND Minh Hoà gắn bó cùng NSND Hoàng Dũng tại Nhà hát kịch Hà Nội và được ông dìu dắt trong nghề. NSND Minh Hoà kể, chị và NSND Hoàng Dũng gắn bó có lẽ là nhiều vai diễn nhất khi còn làm việc tại sân khấu kịch Hà Nội. Tiễn biệt người anh, người đồng nghiệp, NSND Minh Hoà nói với Minh Vượng rằng chị khóc nghẹn không nói nên lời, kỷ niệm về Hoàng Dũng ùa về trong chị.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 5
NSƯT Xuân Bắc đến viếng cùng Nhà hát kịch Việt Nam. Anh tâm sự, NSND Hoàng Dũng là một nghệ sĩ lớn, tài tâm. Nam diễn viên được yêu mến bởi tài năng và sự khiêm tốn đức độ trong nghề.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 6
NSƯT Quốc Khánh thất thần trong buổi tang lễ. Đối với anh, NSND Hoàng Dũng là một người đồng nghiệp đáng trân trọng trong nghề, một tài năng hiếm có trong sân khấu kịch Hà Nội và điện ảnh Việt Nam
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 7
NSƯT Minh Vượng ngấn lệ chia tay người bạn đồng môn. Chị cùng với NSND Hoàng Dũng cùng trưởng thành tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, có những năm tháng gắn bó trên sân khấu kịch và những vai diễn phim truyền hình, gần đây là bộ phim "Trở về giữa yêu thương". Khóc thương người bạn mấy chục năm gắn bó, người đã từng được chính tay chị trang trí phòng cưới, NSƯT Minh Vượng đã viết nhiều dòng tâm tư cho riêng mình, để nhớ về một người bạn, nhìn ánh mắt nhau đã đủ hiểu cần gì. Khi đóng phim cùng nhau trong "Trở về giữa yêu thương", Minh Vượng là người chứng kiến những nỗ lực cuối cùng để cống hiến về nghệ thuật của Hoàng Dũng giữa đau đớn.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 8
MC Thảo Vân.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 9
Diễn viên Minh Tiệp.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 10
NSƯT Chí Trung tới tiễn biệt người đồng nghiệp tài năng.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 11
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 12
Diễn viên Việt Anh và Quỳnh Nga có mặt từ rất sớm tại nơi tổ chức tang lễ của NSND Hoàng Dũng. "Bố ơi, bố hãy vui và thanh thản nơi đó bố nhé. Mọi người yêu mến bố và bố yêu mến đều ở đây để tiễn bố rồi. Những điều bố đã cống hiến, đã dành cho công chúng, cho mọi người sẽ luôn được trân trọng và ghi nhận. Những hình ảnh này, những tâm tư này của bố sẽ luôn trường tồn, con và anh em sẽ cố gắng để duy trì và phát huy những tâm huyết của bố. Bố hãy luôn dõi theo và ủng hộ chúng con bố nhé. Yêu bố nhiều lắm bố ơi" - Diễn viên Việt Anh xúc động chia sẻ.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 13
"Xin gửi lời vĩnh biệt người chú đáng kính, bậc tiền bối tuyệt vời của màn ảnh Việt ! Mong chú yên nghỉ nơi suối vàng" -MC Tuấn Tú nghẹn ngào trước sự ra đi của NSND Hoàng Dũng.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 14
Diễn viên Huỳnh Anh.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 15
Diễn viên Bình An.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 16
Cầu thủ Duy Mạnh, Văn Quyết từng có mặt trong các trận đấu thiện nguyện do NSND Hoàng Dũng tổ chức trước đây.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 17
Rất đông các nghệ sĩ tới tiễn đưa NSND Hoàng Dũng.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 18
Người thân và đồng nghiệp tiễn đưa NSND Hoàng Dũng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Công Lý, Xuân Bắc cùng nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào  tiễn đưa NSND Hoàng Dũng - 19

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Trên sân khấu kịch, ông được ví như một "con dao pha", nghĩa là có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

NSND Hoàng Dũng làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002. Năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc và về nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh sự nghiệp sân khấu, Hoàng Dũng còn là gương mặt ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trong lĩnh vưc phim truyền hình và điện ảnh. Ông tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Tướng về hưu, Gái già lắm chiêu (Điện ảnh), Người phán xử, Sinh tử, Trở về yêu thương, Về nhà đi con...

GIA VŨ

Thông tin tang lễ NSND Hoàng Dũng Thông tin tang lễ NSND Hoàng Dũng
Nghệ sĩ Hoàng Dũng hơn 40 năm tận hiến với nghề Nghệ sĩ Hoàng Dũng hơn 40 năm tận hiến với nghề
Sức yếu vẫn cố đóng phim, NSND Hoàng Dũng từng ngất xỉu trên trường quay Sức yếu vẫn cố đóng phim, NSND Hoàng Dũng từng ngất xỉu trên trường quay

/ vtc.vn