Công đoàn và người lao động: Đồng hành cùng PVFCCo vượt khó

Sáng ngày 30/07, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), BCH Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; Đối thoại định kỳ lần 3 năm 2019.    

Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN. Về phía lãnh đạo PVFCCo có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo; đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo.

Về phía Công đoàn PVFCCo có đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV), cán bộ công đoàn chuyên trách, thành viên đối thoại định kỳ PVFCCo.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo báo cáo hội nghị

Về kết quả hoạt động của Công đoàn PVFCCo trong 6 tháng đầu năm 2019, báo cáo của đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo tại hội nghị cho biết: Trong nửa đầu năm 2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Với PVFCCo, hoạt động kinh doanh đối mặt với nhiều thách thức hơn do chịu ảnh hưởng của việc nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng cơ hội.

Trước tình hình đó, tổ chức Công đoàn các cấp trong PVFCCo đã tiếp tục động viên tập thể CBCNV-LĐ nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm, thi đua trên các lĩnh vực góp phần thực hiện nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm. Kết quả như sau: Sản lượng sản xuất phân đạm đạt gần 235 ngàn tấn, vượt 12% so với kế hoạch; tổng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là urê và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn.

Trong hoàn cảnh 6 tháng đầu năm, nhà máy phải dừng máy hơn 2 tháng thì lượng tiêu thụ này là sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo, cho thấy PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Đại diện Công đoàn cơ sở thành viên trình bày báo cáo, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn PVFCCo hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác chăm lo cho người lao động; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động luôn được đảm bảo bằng những chương trình hành động thiết thực, cụ thể.

Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng giám đốc triển khai 2 kỳ đối thoại. Với chủ trương tối đa quyền, lợi ích và phúc lợi cho người lao động, PVFCCo luôn tạo điều kiện và xem xét giải quyết đáp ứng thỏa đáng những đề nghị chính đáng từ người lao động, đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính hiện có và tình hình SXKD của PVFCCo.

Công đoàn PVFCCo đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Cảm ơn Người lao động và Gặp mặt cán bộ Công đoàn PVFCCo qua các thời kỳ” nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn PVFCCo nhằm ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn PVFCCo; Hưởng ứng Tháng Công nhân với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công đoàn PVFCCo; Chủ trì triển khai tổ chức Lễ phát động phát động “Mỗi người tham gia một môn thể thao, vì sức khỏe Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Công đoàn PVFCCo đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ SXKD. Cụ thể, với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới, Vượt khó - Thành công”, Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng giám đốc triển khai phong trào thi đua toàn diện năm 2019 với 4 nội dung thi đua, được chia làm 2 đợt.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ

Công đoàn PVFCCo đã tổ chức cho 9 Công đoàn CSTV đăng ký thực hiện ít nhất 300 ý tưởng, sáng kiến cải tiến được nghiên cứu áp dụng trong năm 2019. Theo kết quả thống kê, hiện Công đoàn Nhà máy là đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch được giao. PVFCCo phấn đấu thực hành tiết kiệm ít nhất đạt 39 tỷ đồng, kết quả thực hiện tiết kiệm 6 tháng đầu năm ước đạt 30 tỷ đồng.

Về công tác an sinh xã hội, tiếp tục triển khai chương trình từ thiện thường niên “Ngàn tấm bánh, vạn nghĩa tình” tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa - Bình Dương, Trung tâm Thương binh Long Hải tỉnh BR-VT đã mang lại nhiều ý nghĩa cho người có có công với cách mạng, người già neo đơn, không nơi nương tựa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt, thời gian qua, Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng công ty triển khai thành công chương trình chạy bộ cộng đồng mang tên “Phú Mỹ Run”. Kết quả đã trích Quỹ an sinh được 400 triệu đồng để tặng 800 phần quà trong chương trình Tết vì người nghèo cho bà con nông dân nghèo cả nước.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Chiếu phim tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam tại Hội nghị

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ngoài việc tổ chức, thực hiện các chương trình hoạt động như tham gia Liên hoan Tiếng hát những người đi tìm lửa do CĐ DKVN tổ chức, Hội thao truyền thống PVFCCo lần thứ XII…, đồng chí Tống Xuân Phong đặc biệt nhấn mạnh đến mục tiêu Công đoàn phải tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ để từ đó có những giải pháp chia sẻ, động viên kịp thời nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, nâng cao ý chí để thực hiện nhiệm vụ SXKD.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị, cán bộ Công đoàn CSTV đã tham gia báo cáo tình hình hoạt động cũng như đưa ra những thảo luận và đóng góp ý kiến để các hoạt động Công đoàn thiết thực và hiệu quả hơn trong giai đoạn tới, giai đoạn mà PVFCCo sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo đánh giá cao kết quả hoạt động của BCH Công đoàn PVFCCo 6 tháng đầu năm. Đồng chí biểu dương tinh thần luôn tìm tòi, sáng tạo trong việc tổ chức, phát động và thực hiện các phong trào, nổi bật là phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đặc biệt là luôn nắm bắt được tâm tư, tình cảm và kịp thời động viên, chia sẻ với NLĐ; luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ; đồng hành cùng các hoạt động SXKD của PVFCCo.

Đồng chí Chủ tịch HĐQT PVFCCo mong muốn trong thời gian tới, với tinh thần sáng tạo, luôn đoàn kết, nỗ lực, BCH Công đoàn PVFCCo cùng tập thể NLĐ sẽ tiếp tục đồng hành cùng PVFCCo vượt qua những khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Ngoài ra, bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn PVFCCo quan tâm, chia sẻ tinh thần "tương thân tương ái" đối với các đơn vị liên kết như PVTEX.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đánh giá cao công tác tổ chức rất sáng tạo, hiệu quả của BCH Công đoàn PVFCCo với 3 nội dung lớn trong chương trình hội nghị lần này. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn PVFCCo đã đạt được, đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ Công đoàn để vượt qua khó khăn thách thức thời gian qua, tiến tới hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận các hoạt động của Công đoàn PVFCCo rất thiết thực, gắn với thực tế, đặc biệt là tinh thần sáng tạo và hiện đại. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh về phong trào sáng tạo của tổ chức Công đoàn PVFCCo khi luôn là một trong những đơn vị đi đầu được CĐ DKVN biểu dương, khen thưởng hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cũng gửi lời cảm ơn, biểu dương đến Đảng ủy, lãnh đạo PVFCCo đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn đối với tổ chức Công đoàn. Một minh chứng rõ ràng đó là những thành tích hoạt động hiệu quả mà Công đoàn PVFCCo đã đạt được và các giá trị, phúc lợi của NLĐ PVFCCo luôn được đảm bảo dù trong hoàn cảnh nào.

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, tổ chức Công đoàn PVFCCo đã phát huy làm tốt vai trò quan trọng trong việc động viện, chia sẻ NLĐ ổn định tâm lý, đồng thời nâng cao tinh thần nỗ lực, đóng góp của NLĐ để cùng vượt qua, tiến tới hoạt động ổn định, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn PVFCCo tiếp tục tham gia đóng góp cùng CĐ DKVN trong các hoạt động, trong đó là các hoạt động hướng tới tuần lễ Văn hóa Dầu khí. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong đội ngũ NLĐ để đơn vị vượt qua mọi khó khăn.

Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, lãnh đạo PVFCCo đã quan tâm, hỗ trợ các hoạt động Công đoàn và cảm ơn những nỗ lực của CBCNV-NLĐ bằng cả cái tâm của mình để đóng góp thiết thực cho PVFCCo và Tập đoàn trong suốt thời gian qua.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho
Đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo phát biểu tại buổi đối thoại định kỳ với NLĐ

Cũng trong chương trình hội nghị, PVFCCo đã tổ chức đối thoại định kỳ lần 3/2019. Tham gia đối thoại lần này có sự tham dự của đại diện NLĐ và người sử dụng lao động là đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo. Qua đó, NLĐ được biết, được trao đổi, kiến nghị những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ để cùng nhau xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần đưa PVFCCo ngày càng phát triển bền vững.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Tổng giám đốc cũng đã thẳng thắn chia sẻ, trao đổi những khó khăn, thách thức mà PVFCCo đã, đang và sẽ đối mặt trong thời gian tới; đồng thời đưa ra những đề nghị đối với NLĐ, để cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, đưa ra những giải pháp vượt qua khó khăn.

Thay mặt BCH Công đoàn PVFCCo, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo PVFCCo với hoạt động Công đoàn và đội ngũ NLĐ PVFCCo thời gian qua. Đồng chí khẳng định: “Chúng tôi luôn nhận thức trong thời gian tới PVFCCo sẽ gặp rất nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn PVFCCo cam kết sẽ đồng hành, sát cánh cùng lãnh đạo PVFCCo và các tổ chức đoàn thể khác trong đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó để cùng góp sức đưa PVFCCo vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ SXKD”.

Ngoài ra, trước khi hội nghị diễn ra, BCH Công đoàn PVFCCo đã đến thăm hỏi, động viên, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư tình cảm của CBCNV của Xưởng NPK.

cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho PVFCCo: Sức bật mới từ truyền thống đáng tự hào
cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho PVFCCo công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc
cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho Phân bón Phú Mỹ - Cùng đất lành sinh trái ngọt
cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho PVFCCo lập hat-trick danh hiệu uy tín do các nhà đầu tư, báo chí tài chính bình chọn
cong doan va nguoi lao dong dong hanh cung pvfcco vuot kho Nửa đầu năm 2019, PVFCCo “ra lò” nhiều sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan
/ www.dpm.vn