Công đoàn PV GAS tiếp tục đổi mới, hoạt động tích cực

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra và hoàn thành 100% các nhiệm vụ do Công đoàn Dầu khí Việt Nam giao.

Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn PV GAS đã đảm bảo việc làm, tiền lương, thu nhập ổn định và hầu hết người lao động được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực, không có trường hợp nào phải giảm giờ làm việc, ngừng việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động. Đối với PV GAS, chế độ chính sách cho người lao động khá tốt, ngoài những chế độ thông thường, còn có những chế độ đặc thù để trả cho những khác biệt trong công việc của người lao động mà chưa được tính khi xây dựng thang, bảng lương. Bên cạnh đó cùng với doanh nghiệp chăm lo thiết thực cho người lao động; gắn kết, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ; tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi đóng góp vào hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị/Tổng công ty. 

Nhiều hoạt động tiêu biểu được Công đoàn PV GAS triển khai/tham gia như: Tổ chức thành công Đại hội thể thao PV GAS năm 2024; tham gia chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí” giai đoạn 2024-2028; Triển khai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động mạng lưới ATVSV năm 2024; Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ và nhiều hoạt động hưởng ứng; Tham gia cùng đoàn kiểm tra công tác BHLĐ, công tác ATVSV tại các đơn vị, đã kiểm tra được 04 đơn vị; Bình xét cá nhân tiêu biểu để khen thưởng danh hiệu “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” và Chỉ thị 05-CT/TW; Tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động; Tham gia giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2024” và giành loạt giải thưởng ấn tượng. 

Văn hóa an toàn thấm nhuần đến từng người lao động 

Các phong trào thi đua cũng được phát động và diễn ra sôi nổi. Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn PV GAS đã phát động Phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn Tổng công ty ngay từ đầu năm; Phát động thi đua hoàn thành bảo dưỡng dừng khí và hoàn thành cơ khí sẵn sàng chạy thử dự án Bồn chứa LPG Thị Vải;... Công đoàn cũng chú trọng tham gia và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội khác như: Phối hợp với Hội Cựu chiến binh tham gia đoàn công tác tại Huyện đảo Trường Sa theo Chương trình của Hội CCB Tập đoàn; Phát động phong trào quyên góp sách; Trao sách cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Gửi tặng gần 500 bộ áo dài còn mới đẹp đến nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa của tỉnh Lào Cai;…

Tích cực đổi mới hoạt động

Công đoàn PV GAS liên tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, đổi tên Ban Nữ công thành Ban Tuyên giáo – Nữ công. Định kỳ 1 tháng/lần tổ chức họp Ban Thường vụ vào đầu tháng để đánh giá kết quả các hoạt động của tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng tiếp theo. Hàng quý tổ chức Hội nghị Ban chấp hành để kiểm điểm các công việc đã thực hiện và triển khai các nhiệm vụ quý tiếp theo.

 Thực hiện việc bảo vệ môi trường ở các công trình khí

Trong các chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn PV GAS đánh giá chức năng tham gia xây dựng chính sách pháp luật cho người lao động là rất quan trọng bởi đây là vấn đề mà các đoàn viên công đoàn và người lao động quan tâm nhất. Để ý kiến tham gia của tổ chức Công đoàn có chất lượng, hiệu quả, Công đoàn PV GAS đã gửi các dự thảo quy chế, quy định đến các các thành viên trong Ban chấp hành và Công đoàn trực thuộc để lấy ý kiến tham gia đóng góp, hoặc tổ chức cuộc họp mời các Chủ tịch Công đoàn trực thuộc, các chuyên gia về lĩnh vực liên quan, mời đơn vị chủ trì soạn thảo các chính sách cùng tham dự để tiếp thu các ý kiến, giải trình tại cuộc họp. Sau đó, Công đoàn PV GAS sẽ tổng hợp các nhóm ý kiến để kiến nghị, đề xuất để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chế độ, chính sách trước khi người sử dụng lao động ban hành.

Với nhiều đổi mới và chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, Công đoàn PV GAS thật sự đồng hành thiết thực với đoàn viên, người lao động, cùng vì sự phát triển chung của doanh nghiệp.

 https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/cong-doan-pv-gas-tiep-tuc-doi-moi-hoat-dong-tich-cuc

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS