Công đoàn PV GAS kêu gọi NLĐ tích cực tham gia Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) kêu gọi đoàn viên, người lao động (NLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” trên Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Việc tích cực tham gia cuộc thi sẽ góp phần giới thiệu, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, phản ánh gương người tốt, việc tốt, cán bộ công đoàn tiêu tiểu, những đoàn viên, người lao động được thủ hưởng sự chăm lo của Công đoàn PV GAS nói riêng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Việt Nam nói chung. Qua đó giúp đoàn viên, người lao động thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, xã hội hiểu hơn về hoạt động của công đoàn; góp phần khẳng định, nâng cao vị thế công đoàn là tổ chức đại diện xứng đáng, hiệu quả của NLĐ.

Niềm vui đoàn kết tập thể là động lực lao động của toàn doanh nghiệp

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ I do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức năm 2021 đã giới thiệu được gần 500 điển hình trong công tác chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Từ thành công đó, Tạp chí Lao động và Công đoàn tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần II năm 2022, từ ngày 30/10/2021 đến hết ngày 30/9/2022. Đối tượng dự thi là các cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động và tất cả những ai quan tâm tới công tác chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn đến đoàn viên, công nhân lao động trên mọi miền Tổ quốc.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, NLĐ được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn, doanh nghiệp chăm lo thiết thực; nhờ đó, đoàn viên, NLĐ đã có sự thay đổi tích cực cuộc sống của mình. Qua đó cũng nêu bật nỗ lực, cố gắng của tổ chức Công đoàn các cấp, đội ngũ cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ; khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng gửi gắm niềm tin của đoàn viên, NLĐ.

Với mục đích như trên, Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” khuyến khích phát hiện, viết về những trường hợp đoàn viên, NLĐ, tập thể NLĐ được công đoàn, hoặc các doanh nghiệp thông qua công đoàn chăm lo hiệu quả, cuộc sống của họ có sự thay đổi tích cực; những tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn, doanh nghiệp hết mình vì đoàn viên, NLĐ; khuyến khích các bài viết tìm tòi những chi tiết xúc động; hình ảnh người cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp được người đọc cảm nhận có đời sống nội tâm, có cá tính, giàu cảm xúc.

Công đoàn PV GAS luôn chăm lo, hỗ trợ NLĐ

Ban tổ chức không giới hạn về số lượng tác phẩm dự thi. Các bài viết bằng Tiếng Việt, có độ dài từ 500 – 2.000 từ. Mỗi bài kèm theo ít nhất 5 ảnh sắc nét về nhân vật, với chú thích rõ ràng; khuyến khích bài viết có thêm video có độ nét tốt quay về nhân vật, hoạt động của nhân vật, dài tối thiểu 30 giây hoặc tối đa 3 phút, có âm thanh hoặc lời bình.

Hàng tháng, Ban giám khảo gồm các nhà báo có trình độ chuyên môn của Tòa soạn Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ thẩm định, trao tặng phẩm cho 3 tác phẩm tốt, mỗi tặng phẩm trị giá 2 triệu đồng. Sau 6 tháng, Ban tổ chức sẽ sơ kết cuộc thi, thẩm định và trao 3 tặng phẩm cho 3 tác phẩm tốt, mỗi tặng phẩm trị giá 3 triệu đồng.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thành lập Hội đồng Giám khảo chung khảo, mời các nhà báo, nhà quản lý có uy tín, có trình độ chuyên môn cao thẩm định và trao giải cuộc thi, với cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 Giải Nhất 20 triệu đồng; 2 Giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 Giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng và các giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải: Tác giả gửi nhiều bài dự thi nhất, Bài có phát hiện đốc đáo nhất, Tập thể tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn tận tụy nhất và Doanh nghiệp vì NLĐ; mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Một bài viết có thể được xem xét trao cả tặng phẩm hàng tháng, tặng phẩm 6 tháng và giải chính thức của cuộc thi.

Nỗ lực cùng tập thể, mỗi người lao động PV GAS cũng được cải thiện và phát triển cuộc sống gia đình

Bài dự thi gửi bài về địa chỉ email: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com. Cuối mỗi tác phẩm, tác giả ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ nơi làm việc, nơi cư trú, số điện thoại, email (nếu có) và tài khoản (nếu có) để Tòa soạn tiện liên hệ và trao thưởng.

PV GAS LPG lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông PV GAS LPG lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông
TỔNG GIÁM ĐỐC PV GAS LÀM VIỆC TẠI KVT TỔNG GIÁM ĐỐC PV GAS LÀM VIỆC TẠI KVT
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc tại PV GAS Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc tại PV GAS

/ www.pvgas.com.vn