Công chúa Campuchia qua đời

Công chúa Norodom Bopha Devi qua đời ở tuổi 76 tại một bệnh viện ở Thái Lan, Hoàng gia Campuchia hôm nay cho biết. 

Thông tin về cái chết của Công chúa Bopha Devi được Hoàng gia Campuchia xác nhận trong một bài đăng trên Facebook hôm nay. Bà được xác định qua đời vì "nguyên nhân tự nhiên".

Công chúa Bopha Devi là con gái của cố vương Norodom Sihanouk và là chị gái cùng cha khác mẹ của Quốc vương Norodom Sihamoni.

cong chua campuchia qua doi
Công chúa Norodom Bopha Devi kiểm tra một trong số hơn 4 tấn cổ vật thu được từ nhà của người đứng đầu Khmer Đỏ Ta Mok ở Siem Reap hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Khi còn trẻ, công chúa Bopha Devi là một vũ công nổi tiếng với điệu múa cung đình Apsara, vũ điệu truyền thống thường được diễn trong cung đình để giải trí và vào các dịp lễ.

Sau sự sụp đổ của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, bà trở thành bộ trưởng văn hóa, mỹ thuật từ năm 1998 đến 2004 và là người đã giúp hồi sinh điệu múa Apsara khi gây dựng đoàn ca múa hoàng gia vào đầu những năm 1990.

"Người Campuchia sẽ nhớ rằng nhờ có công chúa Norodom Bopha Devi, vũ điệu hoàng gia Campuchia mới trở thành di sản văn hóa thế giới", Hoàng thân Sisowath Thomico, em họ của công chúa Bopha Devi, cho biết.

Huyền Lê (Theo Reuters)

cong chua campuchia qua doi Sáng lập viên nhóm Mũ Trắng chết
cong chua campuchia qua doi "Vua tiếng động" Minh Tâm qua đời
cong chua campuchia qua doi Người "khổng lồ" cao hơn 2,5m ở Cà Mau đã qua đời
cong chua campuchia qua doi Diễn viên "Người đẹp Tây Đô" người qua đời, người làm mẹ đơn thân
/ vnexpress.net