Công bố nguyên nhân nổ lò hơi khiến 6 người tử vong

Chiều 10/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã có kết quả điều tra ban đầu, xác định nồi hơi và bình nén khí đều đã hết hạn kiểm định nhưng Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh vẫn sử dụng, dẫn đến vụ nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương nặng…

Qua điều tra, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định, nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Công bố nguyên nhân nổ lò hơi khiến 6 người tử vong -0
Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh bị bắt tạm giam.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do nồi hơi và bình nén khí đã hết hạn kiểm định an toàn nhưng công ty không tiến hành kiểm định lại theo đúng quy định mà vẫn đưa vào hoạt động, sản xuất dẫn đến nổ lò hơi vào sáng ngày 1/5, khiến 6 người tử vong và 5 người khác bị thương nặng.

Với vai trò là Giám đốc công ty, ông Feng Yong, (SN 1985), quốc tịch Trung Quốc là người chỉ đạo việc lắp đặt nồi hơi, điều hành mọi hoạt động của công ty. Do đó, hành vi của ông Feng Yong có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

Do đó, sáng cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Feng Yong để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

https://cand.com.vn/doi-song/cong-bo-nguyen-nhan-no-lo-hoi-khien-6-nguoi-tu-vong-i730830/

Ngọc Sơn / CAND