Công an xác minh thông tin anh em Tam Mao giết thịt chim quý để làm video

Lực lượng chức năng huyện Ba Vì đang vào cuộc điều tra video có tựa đề “Thần điêu xào sả ớt - cái kết của việc nuôi chim không cẩn thận” của anh em “Tam Mao”, vì nghi ngờ giết thịt chim quý hiếm.

cong an xac minh thong tin anh em tam mao giet thit chim quy de lam video

Hình ảnh anh em "Tam Mao" làm thịt con chim xuất hiện trong video - Ảnh Chụp màn hình

Chiều 5.3, trên kênh Youtube có tên Ẩm thực Tam Mao thuộc quản lý của anh Lê Mạnh Cường (28 tuổi, được mệnh danh là Mao Đại Ca) và Nguyễn Văn Dũng (18 tuổi, mệnh danh là Mao Đệ Đệ) cùng trú tại xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì, Hà Nội, có đăng tải một video mang tên “Thần điêu xào sả ớt - cái kết của việc nuôi chim không cẩn thận”, ngay sau khi đăng tải lên Youtube, video này thu hút hàng chục nghìn lượt xem của khán giả.

Ngày 6.3, một nhóm cộng đồng những người bảo vệ động vật trên mạng xã hội Facebook cho rằng, con chim bị 2 anh em Tam Mao làm thịt trong video được đăng tải thuộc nhóm động vật đang được bảo vệ, là giống chim quý có tên Diều hoa Miến Điện, và loài này nằm trong sách đỏ Việt Nam.

cong an xac minh thong tin anh em tam mao giet thit chim quy de lam video

Con chim mà kênh Youtube Ẩm thực Tam Mao dùng để làm video được cho là giống chim Diều hoa Miến Điện, một giống chim quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam

Ảnh Cắt từ clip

Sau khi nhận được nhiều phản hồi và chỉ chích từ cộng đồng mạng, video này đã được xóa khỏi kênh Youtube Ẩm thực Tam Mao, đồng thời xuất hiện video xin lỗi những người yêu quý động vật và giải thích về toàn bộ quá trình bắt được con chim.

Theo anh Lê Mạnh Cường, trong lúc 2 anh đem đang đi bẫy chuột thì phát hiện 1 con chim bị thương ở ngực và cánh, nhiều khả năng là bị ai đó bắn, loạng choạng rơi xuống. Sau đó, 2 anh em đã mang về để chăm sóc, dự tính đến ngày nhận được nút vàng Youtube sẽ tổ chức phóng sinh để ăn mừng.

“Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, do con chim đã bị thương, sức yếu, cộng với không có kỹ thuật chăm sóc nên con chim đã bị chết, vì vậy 2 anh em đã làm luôn video về con chim đó”, anh Cường nói.

Liên quan đến vụ việc, sáng 7.3, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cho biết phía Công an xã Tản Lĩnh đang phối hợp với lực lượng kiểm lâm huyện Ba Vì vào cuộc điều tra, xác minh thông tin người dân địa phương giết thịt chim quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam để làm video, đăng tải lên Youtube.

“Trong sáng nay, các cán bộ kiểm lâm huyện Ba Vì đã về phối hợp cùng công an xã củng cố hồ sơ, thu thập mẫu lông để xác định giống của con chim đã bị giết thịt, làm rõ vụ việc”, ông Quân nói.

Kênh Youtube Ẩm thực Tam Mao hiện đang có 1,6 triệu người đăng ký. Nhờ sự diễn xuất dân dã, tự nhiên của 2 anh em "Tam Mao", cộng với nội dung nhẹ nhàng nên những video mà kênh này đăng tải luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
cong an xac minh thong tin anh em tam mao giet thit chim quy de lam video 2 con chim bị giám đốc doanh nghiệp giết thịt khoe facebook có phải Hồng hoàng quý hiếm?

Theo chuyên gia về bảo tồn động vật hoang dã, loài chim bị chủ doanh nghiệp giết thịt, vặt lông và khoe trên mạng xã ...

cong an xac minh thong tin anh em tam mao giet thit chim quy de lam video Thực hư hình ảnh giám đốc giơ chim quý trụi lông mời nhậu

Hình ảnh phát tán \'chóng mặt\' trên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông cười đắc ý cầm 2 con chim quý hiếm đã ...

/ https://thanhnien.vn