Công an TP.HCM cảnh báo mất tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ qua mạng

Theo Công an TP.HCM, thời gian qua nhiều người thấy thông tin tour du lịch giá rẻ trên mạng với giá giảm 40-50% nhưng khi giao dịch thì bị chiếm đoạt tài sản.

Chiều 21/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM họp báo cung cấp thông tin về dịch và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Tại họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã cảnh báo về hành vi lừa đảo mua tour du lịch giá rẻ.

Công an TP.HCM cảnh báo mất tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ qua mạng - 1

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, thời gian qua, nhiều người dân thấy thông tin chào mời đi tour du lịch giá rẻ trên mạng với giá giảm 40-50% nhưng khi thực hiện giao dịch thì bị chiếm đoạt tài sản. Đây là một thủ đoạn chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, để tránh sập bẫy các công ty du lịch này, người dân cần cảnh giác khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng.

"Đối với những tour du lịch hoặc các hoạt động khác được chào qua mạng, người dân cần tìm đơn vị uy tín, xác định rõ trụ sở, có hợp đồng rõ ràng và không nên thực hiện các giao dịch qua mạng", thượng tá Hà nói.

Cũng thông tin tại họp báo, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay, trong đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip đợt ba từ 15/7 đến 31/8, Công an TP yêu cầu các đơn vị chia ca, kíp thực hiện, làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật, từ 7h - đến 22h mỗi ngày. Mục đích là đảm bảo thời gian cấp ít nhất 15 giờ/ngày làm việc và phấn đấu số CCCD mà một máy phải đạt là 250 CCCD/ngày.

Theo ông Hà, so với CCCD mã vạch, tính bảo mật của CCCD gắn chip cao hơn và tránh được giả mạo, lừa đảo.

CCCD gắn chip tích hợp nhiều tính năng như chuyển đổi thông tin tiếng Việt sang tiếng Anh, tiện lợi giao dịch dân sự trong nước và quốc tế; tạo được tài khoản định danh điện tử, dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho người dân cùng tiện ích rút tiền, khám chữa bệnh...

Thượng tá Hà khuyến khích người dân chuyển đổi CCCD gắn chip nhằm tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trong tương lai.

 https://vtc.vn/cong-an-tp-hcm-canh-bao-mat-tai-san-khi-mua-tour-du-lich-gia-re-qua-mang-ar689428.html

Hoàng Thọ / VTC News