Con trai nữ lao công bị xe đâm thiệt mạng đỗ lớp 10 trường Lương Thế Vinh, Hà Nội

Em Trần Đức Anh đỗ vào Ban A, trường Lương Thế Vinh, Hà Nội với tổng điểm 81.

Ngày 17/6, chia sẻ với PV VTC News, Trần Đức Anh (SN 2004) cho biết em đỗ vào lớp 10 trường THCS&THPT Lương Thế Vinh theo đúng nguyện vọng của bản thân. Đức Anh là con trai của chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977) - nữ công nhân môi trường  qua đời sau vụ tai nạn do ô tô "điên" gây ra hồi tháng 4 vừa qua.

Đức Anh đạt tổng điểm 81 ban A, trong đó, môn Toán đạt 7.5 ; Tiếng Anh: 7.75; Ngữ Văn: 8 và  8.75 điểm Lịch sử.

"Ngày Sở GD&ĐT công bố điểm thi, gia đình em ai cũng lo lắng. Điểm trên hệ thống khá sát so với số điểm em tính trước đó. Lúc nhận được điểm thi, bà ngoại là người ở cạnh em. Bà mừng lắm, cả nhà em cũng vậy", Đức Anh nói.

con trai nu lao cong bi xe dam thiet mang do lop 10 truong luong the vinh ha noi

Em Đức Anh tại trường THCS&THPT Lương Thế Vinh ngày 16/6. (Ảnh: Zing)

Trong suốt quá trình ôn thi, Đức Anh chia sẻ em được sự hỗ trợ, quan tâm sát sao, tận tình của bác gái ruột và các anh họ có kinh nghiệm thi lớp 10 năm trước. Do tính chất căng thẳng của cuộc thi, cả gia đình đều lo lắng, sợ Đức Anh bị ảnh hưởng tâm lý, suy sụp, không thi tốt được.

"Vì cháu từng trải qua một cú sốc quá lớn, nên khi nhận được tin báo điểm thi, cả gia đình vỡ òa sung sướng", chị Lê Kim Loan - bác của Đức Anh chia sẻ.

Mặc dù trải qua nỗi đau đớn, mất mát lớn, nhưng Đức Anh vẫn chuyên tâm học tập, phấn đấu hết sức và đạt kết quả rất cao trong kỳ thi vào lớp 10 - kỳ thi được coi là khó khăn hơn cả kỳ thi THPT quốc gia do sự thay đổi về quy định xét điểm. 

 

THCS&THPT Lương Thế Vinh là ngôi trường mơ ước của Đức Anh. Nhận được sự hỗ trợ từ Ban giám hiệu nhà trường, em nỗ lực rất nhiều để có được thành quả trên. Cậu bé 15 tuổi mong chờ đến ngày nhập học vào tháng 7 tới.

Hiện Đức Anh học thêm tiếng Anh ở Trung tâm nhằm nâng cao kiến thức, giúp em tự tin hơn khi bước vào chặng đường cấp 3 với nhiều kiến thức, thử thách mới.

Trước đó, sau khi mẹ của em mất đột ngột vì tai nạn giao thông, lãnh đạo trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cùng giáo viên, học sinh của trường đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình. Nhà trường tặng em bộ hồ sơ đăng ký vào lớp 10 với mong muốn em sẽ không cảm thấy đơn độc trong cuộc hành trình vắng bóng mẹ.

 Ngày 15/6, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn các trường THPT hệ chuyên và không chuyên. Trong khi điểm chuẩn trường chuyên tăng, thì điểm các trường công lập không chuyên lại giảm so với năm ngoái. 

Sau khi biết số điểm, từ ngày 17 đến 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Ngày 18/6, Sở sẽ bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bảng ghi điểm các bài thi của các thí sinh.

Từ ngày 18 đến 20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Từ ngày 20 đến 22/6, học sinh xác nhận nhập học vào trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

con trai nu lao cong bi xe dam thiet mang do lop 10 truong luong the vinh ha noi Nữ lao công bị đánh: 'Tôi không trách và chấp nhận lời xin lỗi'

Chị Dương Hoa cho biết không có ý định đòi bồi thường, chị rất giận vì bị xúc phạm, song chấp nhận lời xin lỗi ...

con trai nu lao cong bi xe dam thiet mang do lop 10 truong luong the vinh ha noi Khởi tố tài xế tông chết nữ lao công ở Hà Nội

Lái xe trong tình trạng say rượu, Tuyên gây tai nạn liên hoàn khiến một người chết.

con trai nu lao cong bi xe dam thiet mang do lop 10 truong luong the vinh ha noi Nửa đêm ngoài phố cùng những nữ lao công quét rác

 Những đoàn xe lao vun vút trong nhá nhem đèn đường, cô nữ lao công bé nhỏ vẫn miết tay với cây chổi giữa bao ...

/ https://vtc.vn