Con trai Donald Trump khẳng định Tổng thống Mỹ minh bạch về tài chính

Eric Trump xuất hiện trên chương trình This Week của đài ABC để bảo vệ cha trước phóng sự của New York Times về việc Nhà Trắng thiên vị các công ty sử dụng bất động sản nhà Trump.

Theo The Hill, New York Times cho rằng Tổng thống Trump đã sử dụng vị thế chính trị của mình để tạo ra những dòng doanh thu thông qua hệ thống khu nghỉ dưỡng và sân golf thuộc sở hữu của gia đình Trump.

2958 screen shot 2020 10 11 at 113450 pm
Eric Trump trên chương trình This Week của đài ABC.

"Chúng tôi đã mất đi cả một gia tài. Cha tôi đã mất đi cả gia tài khi tranh cử tổng thống. Ông ấy không quan tâm. Ông ấy muốn thực hiện lẽ phải. Tôi có thể nói điều cuối cùng cha tôi cần trên thế giới này là công việc đó. Ông ấy thức dậy vào buổi sáng và phải chiến đấu với quý vị, và ông ấy phải chiến đấu với cả giới truyền thông. Cha tôi phải chiến đấu với phe Dân chủ, và ông bị công kích mỗi ngày", Eric Trump nói với người dẫn Jonathan Karl của đài ABC.

Khi được hỏi về báo cáo thuế của New York Times rằng Tổng thống Mỹ gần như không đóng thuế thu nhập trong những năm gần đây nhờ khai báo thua lỗ kinh doanh, Eric Trump ngay lập tức phản bác. Anh khẳng định cha mình luôn minh bạch về hồ sơ tài chính.

Người dẫn chương trình Karl nhanh chóng ngắt lời và yêu cầu Eric Trump trả lời về những thông tin từ New York Times. Con trai tổng thống không trả lời câu hỏi mà hỏi ngược lại về tình hình tài chính của ứng viên Joe Biden.

Hãy tìm kiếm trên Google căn nhà của ông Joe Biden và nói với tôi rằng bạn nghĩ một người làm việc trong chính phủ 47 năm có thể sở hữu một căn biệt thự ven sông như vậy", Eric Trump nói.

Người dẫn chương trình Karl Jonathan tiếp tục nhấn mạnh về phóng sự của New York Times. Eric Trump sau đó nói: "Chúng tôi là một công ty dịch vụ. Chúng tôi có hàng chục triệu người lưu trú tại các cơ sở của chúng tôi mỗi năm. New York Times hoàn toàn là tin giả. Những gì họ muốn là lật đổ cha tôi".

Eric Trump sau đó tuyên bố giới truyền thông Mỹ đã trở thành "cánh tay vận động của đảng Dân chủ".

2954 fb cap doielection2020trump 9 6177 6103 1602462961
Eric Trump phát biểu trong một chiến dịch vận động tranh cử cho Tổng thống Donald Trump ở Monroe, North Carolina, hôm 8/10

Người dẫn của đài ABC sau đó tiếp tục đề nghị con trai tổng thống trả lời thẳng vào câu hỏi.

Sau bài viết của New York Times, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã đóng hàng triệu USD tiền thuế và rất tự hào về một báo cáo tài chính "vô cùng ấn tượng". Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ bản khai thuế của mình, điều mà các tổng thống và ứng viên tổng thống khác vẫn làm trong nhiều thập kỷ.

Eric Trump gần đây luôn hỗ trợ tích cực cha trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới. Anh từng cáo buộc đảng Dân chủ tìm cách lợi dụng Covid-19 để hạ bệ cha mình và chia sẻ video cho rằng Joe Biden dùng máy nhắc chữ.

Phóng viên (t/h)

Người cầm trịch tranh luận đăng tweet Người cầm trịch tranh luận đăng tweet "khó hiểu" về Trump
Chính quyền Trump đề xuất gói kích thích 1.800 tỷ USD Chính quyền Trump đề xuất gói kích thích 1.800 tỷ USD
Kháng thể Regeneron “đắt hàng” sau sự hồi phục siêu nhanh của Tổng thống Donald Trump Kháng thể Regeneron “đắt hàng” sau sự hồi phục siêu nhanh của Tổng thống Donald Trump
Bức tranh rối loạn về sức khỏe của Trump Bức tranh rối loạn về sức khỏe của Trump