Còn nhiều người mất tích sau trận động đất tại Trung Quốc

Tới trưa 21-12, truyền thông Trung Quốc dẫn số liệu thống kê chính thức cho biết, vẫn còn hàng chục người mất tích sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại khu vực tỉnh Cam Túc phía Tây Nam nước này.

ap_1.jpg
Thiệt hại nhà cửa khiến cuộc sống người dân tại các khu vực rung chấn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo đó, đã có 119 người thiệt mạng, 782 người bị thương tại tỉnh Cam Túc. Tỉnh Thanh Hải ghi nhận 22 người thiệt mạng, 198 người bị thương, 12 người vẫn mất tích.

Về thiệt hại vật chất, các báo cáo cho biết Cam Túc có 207.000 ngôi nhà bị hư hại, 15.000 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, khiến cuộc sống của khoảng 145.000 người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Như vậy, đây là trận động đất gây thiệt hại về sinh mạng nhiều nhất tại Trung Quốc kể từ năm 2014, thời điểm xảy ra trận động đất khiến hơn 600 người thiệt mạng tại tỉnh Vân Nam.

Hiện tại, Trung Quốc đã di dời khoảng 87.000 cư dân bị ảnh hưởng bởi động đất đến các khu vực an toàn hơn.

Các nhân viên cứu trợ cũng đang nỗ lực cung cấp đồ cứu trợ bao gồm áo khoác, giường gấp, lều, bếp lò và các mặt hàng thực phẩm cho những người bị ảnh hưởng.

Trung Quốc cũng huy động vệ tinh viễn thám và nhiều phương tiện không người lái tham gia hoạt động cứu hộ và cứu trợ, trong bối cảnh băng giá bao phủ toàn khu vực, diễn biến khiến hy vọng tìm thấy nạn nhân mất tích còn sống sót cạn dần.

Chính quyền các địa phương cũng cho biết, giao thông đã được nối lại trên tất cả đường cao tốc kết nối các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trận động đất.

https://hanoimoi.vn/con-nhieu-nguoi-mat-tich-sau-tran-dong-dat-tai-trung-quoc-653677.html

Hoàng Linh / HNM