Con gái Trump gây tranh cãi khi "cố bắt chuyện" với các lãnh đạo G20

Nhiều người cho rằng Ivanka bị các lãnh đạo G20 làm ngơ và nghi ngờ về vai trò của cô tại hội nghị này.  

Một video được chính phủ Pháp đăng tải trên Instagram đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi quay lại cảnh Ivanka nói chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde bên lề hội nghị G20 tại Osaka, Nhật Bản cuối tuần qua.

Con gái đầu kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ liên tục gật đầu, dường như bày tỏ đồng tình khi ông Macron nói về "công bằng xã hội". Ivanka cũng góp ý kiến, nhấn mạnh về "vai trò thống trị của nam giới". Tuy nhiên, bà Lagarde, người đứng cạnh cô, tỏ ra không mấy quan tâm, quay lưng lại và nhìn vào ông Trudeau.

Đoạn video dài 19 giây khiến nhiều cho rằng Ivanka đang cố gắng bắt chuyện nhưng bị các lãnh đạo G20 làm ngơ. "Ngôn ngữ cơ thể của họ thật đáng kinh ngạc. Rõ ràng họ làm ngơ Ivanka, Họ quay lưng lại, không nhìn vào cô ấy", một người bình luận trên Twitter.

"Sức mạnh từ ánh mắt của bà Lagarde đã làm cho pin điện thoại của tôi tăng 10%", người khác đùa. "Gia đình trị không phải là trình độ chuyên môn", một người viết.

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez thậm chí chỉ trích gay gắt về sự xuất hiện của con gái Trump tại hội nghị G20. "Điều này có thể sốc với một số người, nhưng việc làm con gái của ai đó không có nghĩa là đủ năng lực chuyên môn", Ocasio-Cortez nói.

con gai trump gay tranh cai khi co bat chuyen voi cac lanh dao g20

Ivanka ngồi cạnh Tổng thống Trump trong phiên thảo luận ngày 29/6 ở hội nghị G20. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một số người cũng bênh vực cho Ivanka và cáo buộc giám đốc IMF hành xử thô lỗ. Họ cũng chỉ ra trước đó, bà Lagarde từng chia sẻ trên Twitter ảnh chụp cùng con gái Trump và Hoàng hậu Hà Lan tại một phiên thảo luận về phụ nữ ở G20.

Ivanka đồng hành cùng Tổng thống Trump suốt hai ngày diễn ra sự kiện 28 - 29/6. Đầu hội nghị, cô có bài phát biểu về nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa nữ giới và nam giới. Sau đó, Ivanka và chồng Jared Kushner, cũng là cố vấn cấp cao Nhà Trắng, bay sang Hàn Quốc cùng cha.

Sau khi Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Khu Phi quân sự (DMZ), Ivanka cũng viết trên Twitter rằng cô rất muốn được đến đó nếu có lời mời. Cô và Kushner sau đó đến biên giới Hàn - Triều và thậm chí tham dự cuộc hội đàm của Trump - Kim tại Nhà Tự do.

con gai trump gay tranh cai khi co bat chuyen voi cac lanh dao g20 Những lý do khiến Trump - Tập hòa hoãn tại G20

Cuộc gặp bên lề G20 của Mỹ và Trung Quốc ở thế cần hòa hoãn để duy trì tăng trưởng và tránh đẩy kinh tế ...

con gai trump gay tranh cai khi co bat chuyen voi cac lanh dao g20 G20 suýt không ra được tuyên bố chung vì bất đồng

Bất đồng giữa các bên trong nhiều lĩnh vực phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên G20 chưa được giải quyết ...

con gai trump gay tranh cai khi co bat chuyen voi cac lanh dao g20 Thủ tướng Tây Ban Nha giải thích việc 'bị Trump nhắc ngồi xuống' ở G20

Thủ tướng Sanchez khẳng định Trump hoàn toàn không xúc phạm ông và một quan chức nói Tổng thống Mỹ khi đó chỉ khen vị ...