Con gái NSND Lý Huỳnh: "Mấy năm qua, tôi thành chuyên gia điều dưỡng cho ba"

Là con gái NSND Lý Huỳnh, diễn viên Lý Hương chăm sóc ông như một điều dưỡng viên suốt mấy năm qua, cho đến lúc ông qua đời sáng 22/10 tại nhà riêng ở TP. HCM.

NSND Lý Huỳnh mất một ngày sau khi được đưa từ bệnh viện về nhà riêng. Sự ra đi của ông không quá đột ngột, vì ông có bệnh và yếu đi từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, những người thân của nghệ sĩ vẫn không tránh khỏi hụt hẫng, đau đớn.

Trong gia đình, Lý Hương là người gắn bó nhiều nhất với NSND Lý Huỳnh. Lý Hùng chưa lập gia đình, Lý Hương đang độc thân sau khi ly hôn, hai người phân công nhau, anh chăm mẹ, còn em gái chăm ba.

Con gái NSND Lý Huỳnh: 'Mấy năm qua, tôi thành chuyên gia điều dưỡng cho ba' - 1
NSND Lý Huỳnh. (Ảnh: Thanh Tâm)

Chia sẻ về những ngày gắn bó với ba, Lý Hương kể, khi biết biến cố hôn nhân ở Mỹ của cô, NSND Lý Huỳnh đổ bệnh, thậm chí suýt không qua khỏi.

Mẹ và anh trai đón tôi ở sân bay. Vừa nhìn thấy họ, tôi òa khóc như một đứa trẻ. Ở sân bay, tôi đến thẳng Bệnh viện Chợ Rẫy vì ba đang được cấp cứu ở đó. Trên đường đi, anh Lý Hùng dặn tôi: ‘Hương không được khóc, Hương khóc sẽ làm ba bệnh nặng hơn nên em phải tỏ ra vui vẻ’. Thế là tôi gạt nước mắt, nén đau thương trong lòng và thay vào đó là gương mặt tươi tỉnh. Lúc này ba bệnh nặng, e không qua khỏi”, cô kể.

Lý Hương nhớ lại lúc vào phòng bệnh, thấy ba nằm đó, cô không tin nổi mắt mình. Ngày nào ba cô vẫn còn khỏe, vậy mà bây giờ trông tiều tụy quá. Đau lòng muốn khóc thật to nhưng nhớ lời mẹ và anh dặn, cô gượng cười bước đến ôm chầm lấy ba, nói: "Con đã về đây với ba, ba hãy cố gắng sống thật khỏe với con".

Nữ diễn viên tâm sự: “Mấy ngày bệnh, ba không buồn ăn uống. Nhưng lúc tôi về, ông bảo mang cơm đến vì đói bụng quá. Ba ăn ngon lành một lúc 2 chén cơm, cả nhà ai nấy sửng sốt và vui mừng. Khi chứng kiến ba nằm trên giường bệnh giành giật sự sống, tôi xót lắm. Mấy năm qua, ba tôi trải qua nhiều cơn thập tử nhất sinh. Tôi nhớ đêm nào cũng đi với má ra Nhà thờ Đức Bà cầu nguyện cho ba sớm bình phục. Tôi hứa với ba sẽ ở bên để bù đắp cho ông”.

Con gái NSND Lý Huỳnh: 'Mấy năm qua, tôi thành chuyên gia điều dưỡng cho ba' - 2
Lý Hương chăm sóc ba như một điều dưỡng chuyên nghiệp. (Ảnh: Thanh Tâm)
Con gái NSND Lý Huỳnh: 'Mấy năm qua, tôi thành chuyên gia điều dưỡng cho ba' - 3
Với Lý Hương, NSND Lý Huỳnh vừa là cha, vừa là thầy. (Ảnh: Thanh Tâm)

Bỏ hết mọi thứ ở Mỹ, Lý Hương ở lại chăm sóc ba. Những năm qua, sáng nào cô cũng giúp ba chích thuốc tiểu đường. Cô cũng là người đưa ông đi khám sức khỏe. Lý Hương cho biết những năm qua cô như trở thành chuyên gia điều dưỡng đặc biệt của NSND Lý Huỳnh.

Con gái NSND Lý Huỳnh cho biết, từ lúc về nước đến nay, cô được nhiều đạo diễn nổi tiếng mời đóng phim trở lại nhưng phải chối hết vì những lúc đó ông rất yếu, tôi phải dành thời gian chăm sóc ba. "Dù rất mong mỏi được trở lại phim ảnh nhưng tôi nghĩ mình còn có nhiều cơ hội. Sau này mình đóng phim cũng chưa muộn, nhưng chữ hiếu phải trả ngay, không thể chần chừ được vì tôi sợ phải hối hận", Lý Hương nói.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ: "Ba là người thầy trong sự nghiệp và cuộc sống của tôi. Chính ba đưa tôi đến với điện ảnh, chỉ dạy những bước đi đầu tiên. Ông cống hiến cả đời cho phim ảnh bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê. Danh hiệu NSND dành cho ba rất xứng đáng. Tôi tự hào vì được làm con của ông”.

NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78
Gia tài nghệ thuật đồ sộ của NSND Lý Huỳnh Gia tài nghệ thuật đồ sộ của NSND Lý Huỳnh

/ vtc.vn