Con gái 12 tuổi, nói tốt 3 ngoại ngữ của Trương Ngọc Ánh

"Con gái là tài sản vô giá của tôi. Với tôi, có con là một phước đức lớn Trời cho. Tôi từng tự hỏi vì sao ngày xưa mình không sinh nhiều hơn", Trương Ngọc Ánh nói với VietNamNet.

Thời gian gần đây, bé Bảo Tiên - con gái của Trương Ngọc Ánh và chồng cũ Trần Bảo Sơn, được khán giả Việt quan tâm. Bảo Tiên sinh năm 2008 nhưng đã dần bộc lộ vẻ xinh xắn và chiều cao nổi bật.

Chia sẻ với VietNamNet, Trương Ngọc Ánh khá bất ngờ khi con gái Bảo Tiên được khán giả quan tâm những ngày qua. Dù vậy, cô bé vẫn chưa biết mình được lên báo nhiều như vậy.

"Devon (tên ở nhà của Bảo Tiên - PV) rất nhút nhát, cháu cao lớn thế thôi nhưng còn "tồ" lắm. Tôi và bố cháu là nghệ sĩ nên cháu được mọi người quan tâm, tôi cảm ơn điều đó. Tôi thường chỉ đăng hình con lên trang cá nhân\'\', cô cho biết.

Trương Ngọc Ánh luôn hào hứng nói về con gái bằng lời thương yêu: "Hôn nhân của tôi đổ vỡ nhưng đổi lại, tôi có con gái quá đáng yêu. Con cái là tài sản vô giá, là phước đức lớn Trời cho. Tôi từng tự hỏi vì sao ngày xưa mình không sinh nhiều hơn".

Hiện tại, Bảo Tiên theo học một trường quốc tế với mức học phí hơn nửa tỷ đồng mỗi năm. Trương Ngọc Ánh kể, nhà trường liên tục gửi mail để bố mẹ biết con học gì, ở trường thế nào, qua đó nắm được tiến trình phát triển của con. Cá nhân cô thường xuyên trao đổi qua mail, ký sổ liên lạc, họp riêng với giáo viên... rất bận rộn. Trương Ngọc Ánh và các bố mẹ khác hay đùa nhau: “Con học bao nhiêu, bố mẹ học đủ bấy nhiêu”. Hôm 19/6 vừa qua, cô và chồng cũ đến tham dự tiệc kết thúc lớp 6 của Bảo Tiên.

12 tuổi, Bảo Tiên đang trong giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý chưa ổn định nên Trương Ngọc Ánh phải dõi theo con sát sao.

con gai 12 tuoi noi tot 3 ngoai ngu cua truong ngoc anh
Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn tái ngộ vì con.

"Nuôi dạy con tuổi dậy thì rất cần kiên nhẫn. Tôi hầu như không mắng con, việc đánh con lại càng không bao giờ. Bạn chỉ có thể được con chia sẻ mọi bí mật với mình khi là bạn thân của cháu. Mỗi ngày, tôi lắng nghe con tâm sự từng chuyện nhỏ nhất như ở trường chơi với ai, hôm nay đi học có cậu bạn nhìn con, bắt chuyện với con,…

Nghe “chị ấy” kể huyên thiên, đôi khi cũng đau đầu đấy nhưng mình phải kiên nhẫn để biết con đang gặp vấn đề gì, tâm sinh lý thay đổi thế nào. Cháu cũng hay thay đổi tâm trạng thất thường nhưng luôn báo trước cho mẹ và bà vú biết. Sau mỗi sự việc, tôi thấy nhờ mình kiên nhẫn chuyện trò với con mà có thể giải quyết tốt", diễn viên tâm sự.

Trương Ngọc Ánh nói thêm, Bảo Tiên bộc lộ năng khiếu: hát hay, nhảy đẹp, diễn xuất tốt, biết đánh võ và nói tốt 3 ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh. Dù vậy, cô bé không định nối nghiệp mẹ. Theo Trương Ngọc Ánh, Bảo Tiên định tốt nghiệp trung học sẽ sang Mỹ học làm kiến trúc sư, vẽ nhà cửa và thiết kế nội thất.

Bảo Tiên từng nhận nhiều lời mời đóng quảng cáo nhưng Trương Ngọc Ánh đều từ chối vì muốn con tập trung vào học tập. Cô và chồng cũ Trần Bảo Sơn luôn ủng hộ con gái trở thành kiến trúc sư hoặc theo đuổi nghệ thuật nếu con đổi ý.

Trước đó, Trương Ngọc Ánh từng khẳng định, con gái Bảo Tiên là điều kiện tiên quyết để cô chọn người bạn đời gắn bó với mình: "Người bạn ấy phải yêu con mình và được bé yêu lại. Để được trẻ con yêu, anh ấy phải chơi với bé, lấy lòng và trở thành bạn của bé. Trẻ con rất nhạy bén, bạn phải yêu chúng thì được đáp lại chứ không giả tạo được. Tôi nói thật, nếu con không yêu anh ấy thì mình cũng không".

con gai 12 tuoi noi tot 3 ngoai ngu cua truong ngoc anh Trương Ngọc Ánh: Nếu con gái không yêu anh ấy, tôi cũng không

Lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh lên tiếng quanh tin đồn yêu diễn viên phim \'Sống chung với mẹ chồng\' kém cô 14 tuổi.

con gai 12 tuoi noi tot 3 ngoai ngu cua truong ngoc anh Trần Bảo Sơn: "Con gái tôi cá tính mạnh"

Thấy con gái Bảo Tiên, 11 tuổi, ít nói và khó bảo, diễn viên Trần Bảo Sơn tìm cách gợi chuyện, làm bạn với cô ...

/ vietnamnet.vn