Còn bao nhiêu đợt không khí lạnh gây mưa dông gió rét trong tháng này?

Từ nay đến hết tháng 11.2019, không khí lạnh tràn về miền Bắc sẽ dồn dập và có cường độ mạnh hơn. Nhiệt độ ở vùng núi cao khả năng xuống dưới 10 độ C.

Ảnh minh hoạ: PV.

Từ nay đến hết tháng 11.2019, không khí lạnh tràn về miền Bắc sẽ dồn dập và có cường độ mạnh hơn. Nhiệt độ ở vùng núi cao khả năng xuống dưới 10 độ C.

Miền Bắc vừa trải qua những ngày nắng gắt giữa mùa đông. Nhiệt độ chỉ xuống thấp về đêm và sáng sớm. Thời tiết hanh khô khó chịu được nhận định sẽ kết thúc khi không khí lạnh gây mưa rét sắp tràn về.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong 10 ngày tới, sẽ có 2 đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Đợt 1 bắt đầu từ chiều 13.11 và kéo dài đến khoảng ngày 15.11. Đợt 2 bắt đầu từ ngày 18.11 và kéo dài đến khoảng ngày 21 - 22.11. Đợt không khí lạnh được nhận định sẽ có cường độ mạnh hơn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh này vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng trưa và chiều ngày mai (13.11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ gần sáng nay 13.11 đến sáng ngày 14.11 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 13.11 trời trở rét.

Từ chiều nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. 

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong đợt này, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C, vùng núi Bắc Bộ 13 - 16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.               

"Các đợt không khí lạnh này mặc dù chỉ gây ra các đợt rét ngắn ngày cho Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ nhưng sẽ gây gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 cho toàn bộ khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ" - ông Trần Quang Năng nhận định. 


Thảo Anh    13/11/2019 

Sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới "chồng" không khí lạnh rất khó lường

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong nửa cuối tháng 11.2019, sẽ có nhiều loại hình thiên tai khả ...

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển mưa rét

Từ nay đến sáng 14/11, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông Bắc Bộ và Thanh hoá từ đêm ...

Không khí lạnh mạnh sẽ tràn về dồn dập, thời tiết chuyển biến ra sao?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra những nhận định về xu hướng thời tiết đặc biệt trong tháng ...

 

/ laodong.vn