Cơm trộn trứng sống ngon cỡ nào mà từ trẻ con đến nguời già ở Nhật đều háo hức ăn từ sáng đến tối

Tamago gohan (cơm trứng) là một món cơm trộn với trứng sống, đây là món ăn khoái khẩu của người già cho đến trẻ con, và thường được người Nhật ăn vào buổi sáng hoặc tối

Món ăn này chỉ tốn khoảng 2 phút là đã làm xong, nó có thể được ăn nóng, lạnh, ấm tùy vào sở thích của từng người. Lý do mọi người thường sử dụng Tamago Gohan trong các bữa ăn vì nó là một món ăn dễ dàng chế biến và được chế biến từ nguyên liệu với giá thành rẻ. Và điều quan trọng nhất của món ăn này là phải sử dụng trứng sạch, được tiệt trùng và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối thì mới có thể ăn sống để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Món cơm trứng sống này rất đơn giản, mọi người chỉ cần chuẩn bị 1 bát cơm nóng, 1 quả trứng gà và 1 chai nước tương (xì dầu), đôi khi có thể thêm các loại gia vị khác ăn kèm. Đầu tiên người ta đập trứng cho vào chính giữa bát cơm, sau đó sẽ cho một ít xì dầu vào và trộn đều lên, rất nhanh chóng hỗn hợp này sẽ trở nên dẻo, trơn và mềm mịn.

com tron trung song ngon co nao ma tu tre con den nguoi gia o nhat deu hao huc an tu sang den toi

Món cơm trứng sống chế biến rất đơn giản. Ảnh minh họa

Nếu từng ăn đậu nành lên men (natto) chắc chắn mọi người sẽ dễ dàng hình dung được cách ăn này. Người Nhật thường thích ăn món cơm trứng nguyên bản như thế, đôi khi có thể thêm một ít rong biển hoặc cá ngừ khô bào vụn hoặc một ít gia vị rắc cơm.

Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng đây lại là món ăn chính trong bữa ăn của người Nhật. Người Nhật thường ăn món này vào buổi sáng hoặc đêm khuya, chỉ cần cho cơm nguội vào lò vi sóng quay lên và cùng với một quả trứng là đã có ngay bữa ăn ngon lành.

com tron trung song ngon co nao ma tu tre con den nguoi gia o nhat deu hao huc an tu sang den toi

Cơm trộn trứng sống ăn kèm với ít rong biển. Ảnh minh họa

Một số người thích cầu kỳ có thể tách lòng đỏ và lòng trắng ra riêng, họ trộn lòng trắng với cơm trước sau đó mới cho lòng đỏ lên trên. Một số khác thì đánh bông trước khi cho vào cơm. Dù là cách nào đi chăng nữa thì hương vị của nó cũng không có sự khác biệt nhiều. Đa số vẫn thích ăn theo phương pháp đơn giản nhất là cho trứng vào trên bát cơm nóng, thêm nước tương, trộn đều và thưởng thức.

Bí quyết để món cơm trứng được ngon là người ăn phải đánh mạnh mạnh, thật kỹ, để cơm và trứng quyện đều với nhau, giống như người ta làm bánh kem bơ vậy, khi đó món cơm sẽ dẻo quẹo và ngon cực kỳ.

Hà Linh (T/h)

com tron trung song ngon co nao ma tu tre con den nguoi gia o nhat deu hao huc an tu sang den toi Cách làm 8 món trứng gà cơ bản

Trứng luộc, trứng ốp la hay trứng bác đều là món cơ bản nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon.

com tron trung song ngon co nao ma tu tre con den nguoi gia o nhat deu hao huc an tu sang den toi Hiệu quả giảm cân không ngờ của trứng gà

Trứng gà chứa các thành phần kích thích trao đổi chất và là một ý tưởng tuyệt vời để đưa vào thực đơn hàng ngày ...

com tron trung song ngon co nao ma tu tre con den nguoi gia o nhat deu hao huc an tu sang den toi 8 sự thật về trứng nhiều người chưa biết

Trứng là một lựa chọn thực phẩm ăn sáng giàu chất đạm, giàu dinh dưỡng và rẻ tiền giúp bạn khỏe mạnh. Chúng là loại ...

/ www.doisongphapluat.com