Cổ phiếu "họ" FLC tiếp tục giảm sàn

Nhiều cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay 30/3.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (30/3), thị trường chứng khoán trong nước không có tình trạng bán tháo.

Tuy nhiên, phản ứng với thông tin ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán, hàng loạt cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC gồm FLC, ROS, AMD, KLF, HAI, ART đồng loạt giảm sàn "trắng bên mua" ngay phiên sáng.

Cổ phiếu 'họ' FLC tiếp tục giảm sàn - 1
Cổ phiếu FLC trắng bên mua trong phiên sáng nay. (Ảnh chụp màn hình)

Khoảng 10h10 sáng nay, thanh khoản của cổ phiếu FLC chỉ đạt hơn 600.000 đơn vị, so với khối lượng dư bán giá sàn hơn 101 triệu cổ phiếu. Tình trạng tương tự với ROS khi mã này ghi nhận dư bán gần 93 triệu cổ phiếu.

Các mã vốn hóa thấp hơn trong hệ sinh thái FLC như HAI, KLF hay ART có mức thanh khoản 1-2 triệu cổ phiếu, nhưng lượng dư bán sàn vẫn chiếm áp đảo.

Trước khi phiên giao dịch này diễn ra, nhiều ý kiến đã dự đoán nhóm cổ phiếu FLC sẽ đón nhận những phiên giao dịch “lau sàn” trong những ngày tiếp theo, sau khi đã liên tục trượt dốc khi ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 26/3.

Tác động tiêu cực từ nhóm cổ phiếu FLC còn được dự báo có thể lan khắp thị trường, nhất là các mã vừa và nhỏ có tính đầu cơ cao và nhóm cổ phiếu bất động sản.

Trước diễn biến này, hôm qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã lên tiếng trước thông tin ông Trịnh Văn Quyết vướng vòng lao lý. Theo đó, UBCKNN khuyến nghị các nhà đầu tư bình tĩnh, phân tích nhìn nhận đầy đủ các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của các doanh nghiệp để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Trở lại diễn biến thị trường, sau khi giảm nhẹ những phút đầu phiên, đến khoảng 10h, chỉ số VN-Index trở lại trên mức tham chiếu nhờ lực kéo của nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản trong VN30. Trong đó, cổ phiếu VIC tăng 1,4%, là mã đóng góp tích cực nhất cho thị trường. Với nhóm ngân hàng, sắc xanh cũng chiếm ưu thế. HDB có thêm 2,2%, BID, TCB tăng gần 2%, VPB, ACB, CTG, TPB vượt tham chiếu...

Lúc 10h20, chỉ số VN-Index tăng 4,05 điểm (0,27%) lên 1.501,81 điểm.

Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, cổ phiếu FLC thế nào? Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, cổ phiếu FLC thế nào?

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho nhóm cổ phiếu FLC sau khi Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam vì ...

Thao túng chứng khoán, ông Quyết FLC được cho là đã chiếm hưởng bao nhiêu tiền? Thao túng chứng khoán, ông Quyết FLC được cho là đã chiếm hưởng bao nhiêu tiền?

Trịnh Văn Quyết đã điều hành nhân viên sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức thông đồng với nhau liên tục ...

/ vtc.vn